Mỹ công bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã công bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine trị giá 6 tỷ USD. Đây được xem là gói viện trợ quân sự lớn nhất của Mỹ cho Ukraine tính từ đầu xung đột Ukraine - Nga tới nay.

Trả lời họp báo, Bộ trưởng Austin cho biết, gói viện trợ bao gồm tên lửa đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, các hệ thống chống máy bay không người lái và thiết bị hỗ trợ, một lượng lớn đạn pháo và tên lửa không đối đất cùng các thiết bị bảo trì và bảo dưỡng.

Đây là gói viện trợ thứ hai trong tuần Mỹ công bố dành cho Ukraine với kinh phí từ đạo luật 61 tỷ USD mới được Quốc hội Mỹ thông qua và Tổng thống Joe Biden ký duyệt. Gói viện trợ này được sử dụng theo Sáng kiến viện trợ an ninh Ukraine với sự hợp tác của các công ty Mỹ nhằm mua vũ khí đáp ứng các mục tiêu an ninh dài hạn của Ukraine.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Biden đã công bố gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine nhằm cung cấp cho nước này vũ khí và đạn dược từ kho dự trữ quân sự của Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.