Mỹ điều tra hệ thống điều khiển xe tự lái của Tesla

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra đối với 2,4 triệu xe Tesla được trang bị phần mềm tự lái hoàn chỉnh Full Self-Driving (FSD) sau 4 vụ tai nạn.

Cuộc điều tra bao gồm các mẫu xe Tesla Model S và Model X đời 2016-2024, Model 3 đời 2017-2024, Model Y đời 2020-2024, và Cybertruck đời 2023-2024. Đây là bước điều tra sơ bộ trước khi NHTSA có thể yêu cầu thu hồi nếu các mẫu xe này được xác định gây ra nguy cơ không an toàn.

Cuộc điều tra được công bố vào ngày 18/10/2024, sau khi có báo cáo về các vụ va chạm mà hệ thống FSD của Tesla đã được kích hoạt trong điều kiện tầm nhìn hạn chế như ánh nắng chói, sương mù hoặc bụi trong không khí. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ đang xem xét liệu các vụ tai nạn FSD có xảy ra trong những điều kiện tương tự và liệu Tesla có cập nhật hoặc sửa đổi hệ thống FSD để cải thiện hiệu suất trong các điều kiện đó hay không.

Tesla đã phát triển hệ thống FSD trong nhiều năm, với mục tiêu cho phép xe tự vận hành mà không cần sự can thiệp của con người. Tuy nhiên, công nghệ này đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích và giám sát pháp lý sau một số vụ tai nạn nghiêm trọng.

Phần mềm tự lái của Tesla từ lâu đã là chủ đề tranh cãi giữa những người ủng hộ công nghệ tiên tiến và các chuyên gia an toàn, những người cho rằng hệ thống này chưa đủ đảm bảo để tài xế luôn cảnh giác. Hơn nữa, Tesla đang đối mặt với nhiều vụ kiện từ gia đình của những nạn nhân cho rằng công nghệ này đã gây ra thương vong cho người thân của họ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toàn bộ bốn người trên một chiếc máy bay, trong đó có một trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng đâm vào một tháp viễn thông đêm 20/10 tại Houston, thành phố lớn nhất bang Texas của Mỹ.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ đã đưa ra thông báo triệu hồi mẫu Honda CR-V hybrid liên quan đến bộ pin lithium-ion tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt LaFerrari, Ferrari đã chính thức giới thiệu hypercar hoàn toàn mới tới khách hàng toàn cầu của mình. F80 - dòng xe chủ lực sẽ là cái tên dẫn đầu đội hình Ferrari trong những năm còn lại của thập kỷ này.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số xe hybrid trong tháng 9 vẫn tăng 125% so với tháng 8. Cái tên dẫn đầu về số lượng xe bán ra trong 9 tháng năm 2024 thuộc về mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Quảng Ninh vừa qua đón những đoàn khách du lịch rất lớn thông qua những chuyến tàu biển, trong đó Viking Orion là một trong số tàu lớn và sang trọng nhất thế giới.

Ngày 21/10, đường sắt Việt Nam đã triển khai tính năng bán vé tàu hỏa thông qua bản đồ trực tuyến. Khách hàng ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản và thuận tiện.