Mỹ gia hạn miễn thuế hơn 400 mặt hàng của Trung Quốc

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) thông báo tiếp tục kéo dài thời hạn miễn thuế đối với hàng trăm sản phẩm của Trung Quốc từng bị áp thuế trừng phạt.

Theo đó, lệnh miễn thuế đến ngày 31/12/2023 đối với hơn 400 mặt hàng của Trung Quốc  sẽ được gia hạn đến ngày 31/5/2024.

USTR cho biết, việc gia hạn sẽ cho phép dỡ bỏ các miễn trừ một cách có trật tự, đồng thời lưu ý rằng, có những trường hợp có thể được gia hạn thêm để cho phép thay đổi nguồn cung ứng sang Mỹ hoặc các nước thứ ba./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air – Mã: VJC) vừa phê duyệt phương hành 20.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 2.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu - GII 2024 công bố mới đây, Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng hai bậc so với năm 2023.

Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050".

Lũy kế thu ngân sách Nhà nước đến hết tháng 9 sẽ đạt gần 85% dự toán pháp lệnh của cả năm. Với tiến độ này, dự kiến ngành Tài chính sẽ hoàn thành chỉ tiêu thu năm 2024, đảm bảo nguồn lực phục vụ các nhiệm vụ chi đã được Quốc hội thông qua và chi đột xuất.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam vừa tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024"

Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2024 diễn ra đúng vào Ngày Du lịch Thế giới 27/9 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình đã thể hiện xu thế phát triển mô hình MICE: Du lịch - Hội nghị - Hội thảo, triển lãm mà Việt Nam đang có thế mạnh và tập trung khai thác.