Mỹ, Hàn bàn về chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Nga

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Hong-kyun đã có cuộc điện đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Kurt Campbell, nhấn mạnh đến sự kiện đáng chú ý là chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Triều Tiên.

Hai nước Mỹ và Hàn Quốc nhất trí sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan. Đồng thời, thông qua hợp tác, hai bên sẽ có phản ứng kiên quyết trước những hành động khiêu khích của Triều Tiên đối với Hàn Quốc và các hành động làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Một quan chức cấp cao tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 12/6 thông báo rằng Tổng thống Putin sắp có chuyến thăm Triều Tiên. Song, cả Moscow và Bình Nhưỡng đều không lên tiếng về thông tin này.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Putin tới Triều Tiên sau 24 năm nếu diễn ra như đồn đoán.

Nếu chuyến công du diễn ra như đồn đoán, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Putin tới Triều Tiên sau 24 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.