Mỹ: Israel không nên kéo dài hoạt động quân sự ở Liban

Phát biểu tại thủ đô Doha của Qatar trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã nhấn mạnh rằng Mỹ không ủng hộ chiến dịch quân sự kéo dài của Israel tại Liban.

Ông Blinken nêu rõ trong khi Israel thực hiện chiến dịch nhằm loại bỏ các mối nguy hiểm nhằm vào Israel và người dân nước này ở biên giới với Liban, Mỹ đã khẳng định cuộc xung đột này “không thể và không nên dẫn tới chiến dịch quân sự kéo dài".

Ông Blinken cho biết chính phủ Mỹ đang cân nhắc một thỏa thuận ngoại giao cho phép dân thường ở cả hai phía biên giới được trở về nhà. Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Israel triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cũng như lực lượng vũ trang tại Liban.

Tuyên bố của ông Blinken được đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực đang được thúc đẩy để tái khởi động các cuộc đàm phán mới về lệnh ngừng bắn và thỏa thuận phóng thích con tin ở Gaza. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi thông báo nước này đã phá hủy hoàn toàn mạng lưới chỉ huy cấp cao của Hezbollah, đồng thời để mở khả năng sớm kết thúc chiến dịch tại Liban.

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, cơn bão Trà Mi đã rời khỏi khu vực theo dõi của Philippines hôm nay (25/10) nhưng sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Luzon.

Trong chuyến thăm Serbia, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk khẳng định, Ba Lan ủng hộ con đường gia nhập Liên minh châu Âu của Serbia. Ông đồng thời cho rằng, việc mở rộng EU phải bao gồm Serbia, vì nếu không có Serbia, EU sẽ không hoàn thiện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, nhân dịp ông Antonio Guterres đến thăm Nga lần đầu tiên sau hơn hai năm để tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan.

Phát biểu tại thủ đô Doha của Qatar trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã nhấn mạnh rằng Mỹ không ủng hộ chiến dịch quân sự kéo dài của Israel tại Liban.

Ít nhất ba nhà báo đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Hasbaya - một khu vực ở miền Nam Liban vào rạng sáng nay (25/10).