Mỹ, Israel thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Hai bên đã thảo luận về những nỗ lực đang diễn ra nhằm đạt được lệnh ngừng bắn ở dải Gaza, đảm bảo tất cả các con tin đều an toàn và được thả tự do.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken thúc giục Israel nhanh chóng thực hiện một kế hoạch hậu xung đột mạnh mẽ cho dải Gaza và đảm bảo không leo thang thêm căng thẳng với lực lượng Hezbollah ở biên giới phía bắc Israel.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Trong một tuyên bố sau cuộc họp, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ngoại trưởng Blinken đã thông tin cho Bộ trưởng Gallant về những nỗ lực ngoại giao đang diễn ra nhằm thúc đẩy an ninh, quản trị và tái thiết ở Gaza trong thời kỳ hậu xung đột.

Phía Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được giải pháp ngoại giao cho phép các gia đình Israel và Leban trở về nhà. Ông Blinken tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với an ninh của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Israel tiếp tục bắn phá nhiều khu vực trên toàn Dải Gaza, bao gồm cả thành phố Rafah ở phía Nam Gaza trong ngày 26/6.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 xác nhận nước này và Ukraine đã trao đổi mỗi bên 90 tù binh bị bắt trong cuộc xung đột hiện nay.

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Andrey Belousov và người đồng nhiệm Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm sau vụ tấn công bằng tên lửa ATACMS có trang bị đầu đạn chùm của Ukraine trên bầu trời Sevastopol ở bán đảo Crimea, khiến nhiều người thương vong.

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.