Mỹ muốn có thêm nhiều viện trợ nhân đạo cho Gaza

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Mỹ đã chứng kiến sự tiến bộ ổn định về số lượng viện trợ vào Gaza, nhưng con số này vẫn chưa đạt mức mong muốn và Washington đang nỗ lực cải thiện điều đó.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban hàng ngày, ông Miller cho biết Washington vẫn chưa được thông báo chi tiết về việc sơ tán dân thường khỏi Rafah hoặc những cân nhắc nhân đạo trước một cuộc tấn công quân sự có thể xảy ra vào thành phố phía nam Gaza.

Ông cho biết Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng xe tải, lên tới 400 chiếc. Mặc dù một số ngày, số lượng xe giảm xuống. Ví dụ, cuối tuần trước, có một vài ngày trong dịp lễ kết thúc tháng ăn chay Rammadan, rất khó tìm được người lái xe tải, mặc dù số lượng xe tải vận chuyển hàng cứu trợ đã tăng lên đáng kể.

Mỹ muốn có thêm nhiều viện trợ nhân đạo cho Gaza 

Trong khi đó, dòng xe tải viện trợ từ Ai Cập đến Gaza gần đây đã chậm lại. Nguyên nhân là do các biện pháp kiểm tra an ninh hàng hóa nghiêm ngặt của Israel, cũng như tình trạng bất ổn dân sự ở Gaza, nơi đám đông người dân đã đổ xô đến cướp bóc các lô hàng viện trợ.

Mỹ đã chứng kiến sự tiến bộ ổn định về số lượng viện trợ vào Gaza

Quân đội Israel cho biết Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) đang thử nghiệm tuyến đường bộ thay thế từ miền Nam Israel, gửi 6 xe tải viện trợ tới miền Bắc Gaza qua một cổng trong hàng rào an ninh.

WFP cho biết giới chức đã cung cấp đủ lương thực cho 25.000 người và yêu cầu chuyển hàng cứu trợ cho người dân ở phía Bắc Gaza đang bên bờ vực nạn đói.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2024, một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, đã cho thấy những thành tựu và trào lưu mới trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

Bộ trưởng Giao thông và Viễn thông Palestine Tareq Zaarab ước tính thiệt hại trong lĩnh vực giao thông và viễn thông của Gaza do xung đột Hamas - Israel đã vượt quá 3 tỷ USD.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa gặp Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman tại Riyadh. Ông Blinken đang ở Ả Rập Xê-út trong khuôn khổ chuyến công du tới Trung Đông nhằm thảo luận với các đối tác Ả Rập về chiến tranh ở Gaza và kêu gọi Thủ tướng Israel cải thiện tình hình nhân đạo ở Gaza.

Trong chuyến thăm không báo trước tới Ukraine, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky và dự kiến sẽ phát biểu trước quốc hội Ukraine.

Ngày 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Saudi Arabia, điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du tới Trung Đông để thảo luận các vấn đề bao gồm việc quản trị Gaza sau khi chiến tranh với Israel kết thúc.

Ngày 29/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố không từ chức sau 5 ngày dừng nhiệm vụ để cân nhắc những ảnh hưởng bởi cuộc điều tra tham nhũng liên quan tới vợ ông - bà Begona Gomez.