Mỹ-Nhật-Hàn lập nhóm giám sát lệnh trừng phạt Triều Tiên

Ngày 16/10, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã công bố thành lập một nhóm đa quốc gia mới gồm 11 nước để giám sát việc thực thi lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Nhóm có tên là “Nhóm giám sát lệnh trừng phạt đa phương”, được đề xuất thành lập sau khi hồi tháng 3, Nga từ chối gia hạn hàng năm cho một nhóm chuyên gia của Liên hợp quốc, chịu trách nhiệm giám sát việc thực hiện các lệnh trừng phạt nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên trong 15 năm qua.

Chính quyền Hàn Quốc cho biết, nhóm này sẽ tiếp tục thực hiện công việc của nhóm giám sát Liên hợp quốc, bao gồm việc ban hành các báo cáo thường kỳ về việc thực thi lệnh trừng phạt và sẽ có sự tham gia của 8 quốc gia khác bao gồm: Anh, Pháp, Đức, Italia, Hà Lan, Canada, Australia và New Zealand.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, một trong bảy bang chiến địa có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay đã ghi nhận kỷ lục về số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp.

Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường liên Triều trong một hành động mang tính biểu tượng nhằm phản đối việc Hàn Quốc tiến hành nhiều cuộc xâm nhập bằng máy bay không người lái trên bầu trời Bình Nhưỡng. Liệu tiếp theo động thái này có phải là một cuộc xung đột mới giữa hai miền Triều Tiên?

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Nga đã kiểm soát hai khu định cư ở khu vực Donbass trong ngày qua trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trong vòng 24 giờ qua, lực lượng Vũ trang Nga đã chọc thủng phòng tuyến, vây ép và đẩy lùi các lực lượng Ukraine tại một số khu vực ở trận địa Kursk.

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng tại miền Bắc Nigeria khi một xe bồn chở nhiên liệu bị lật và phát nổ gần nơi có đông người tụ tập để lấy nhiên liệu.

Các khoản thuế này sẽ được áp thêm 5 năm nữa bắt đầu từ ngày 16/10/2024 với thuế suất 123,4% đối với các công ty Mỹ và 41,1% đối với các công ty Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán phố Wall đi xuống khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/10, trong bối cảnh các nhà đầu tư phải cân đo một loạt báo cáo về kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp.