Mỹ, Pháp tái khẳng định cam kết với Ukraine

Gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Pháp bên lề sự kiện kỷ niệm ngày đổ bộ Normandy, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đều tái khẳng định cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói xin lỗi vì sự chậm trễ của Mỹ trong việc thông qua gói viện trợ cho Ukraine.

Tổng thống Ukraine Zelensky tháng trước đã than phiền về việc các đồng minh phương Tây mất quá nhiều thời gian để đưa ra các quyết định quan trọng về vấn đề hỗ trợ quân sự cho Ukraine, khiến Kiev gặp khó khăn trên chiến trường.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói xin lỗi vì sự chậm trễ của Mỹ trong việc thông qua gói viện trợ cho Ukraine.

Trong cuộc gặp với ông Zelensky cùng ngày, Tổng thống Pháp Macron cũng trấn an người đồng cấp Ukraine về cam kết của Paris. Ông Macron công bố kế hoạch huấn luyện, trang bị và cung cấp hỗ trợ tài chính cho một quân đoàn của Ukraine.

Tổng thống Pháp Macron trấn an người đồng cấp Ukraine về cam kết của Paris.

Dù vậy, Tổng thống Pháp chưa đưa ra thông báo về việc gửi các cố vấn quân sự tới Ukraine và cho rằng đây là quyết định mang tính “tập thể”./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.