Mỹ phát triển robot thám hiểm hang động trên Sao Hỏa

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford, Mỹ, đang phát triển một robot cải tiến giống côn trùng với đôi chân có thể mở rộng để khám phá các hang động và ống dung nham trên Mặt Trăng, thậm chí cả Sao Hỏa.

Robot có tên ReachBot do Đại học Stanford chế tạo được thiết kế để có khả năng thích ứng với bất kỳ cấu trúc hang động nào mà nó có thể tìm thấy.

Loại robot này được lấy cảm hứng từ cấu trúc của loài nhện, có thân hình nhỏ và các phần phụ dài có thể kéo dài được trang bị kẹp. Những dụng cụ kẹp này có thể bám vào các bề mặt đá, cho phép robot điều hướng một cách hiệu quả trong những địa hình phức tạp.

Để xác thực hiệu suất của ReachBot, mới đây, một thử nghiệm thực tế đã được tiến hành trong ống dung nham ở tại một sa mạc ở California. Cuộc thử nghiệm đã xác nhận khả năng của ReachBot trong việc xác định và bám chắc vào nhiều vị trí, chứng tỏ tiềm năng của loại robot này trong các sứ mệnh khám phá trên các địa hình đầy thách thức của Mặt Trăng và Sao Hỏa trong tương lai.

Mặc dù các hang động là mục tiêu hấp dẫn của các chuyến khám phá hành tinh Đỏ trong tương lai, nhưng đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có ý tưởng rõ ràng về cấu trúc của chúng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.