Mỹ - Philippines diễn tập pháo binh

Quân đội Philippines và Mỹ đã diễn tập bắn pháo, tên lửa với kịch bản mô phỏng ngăn chặn lực lượng đối phương đổ bộ ở khu vực duyên hải phía tây bắc đảo Luzon, Philippines.

Trong cuộc diễn tập, pháo binh Mỹ đã bắn hơn 50 quả đạn 155 mm nhắm vào mục tiêu nổi, cách bờ biển khoảng 5 km. Trong khi đó, quân đội Philippines phóng loạt tên lửa để làm suy yếu lực lượng đối phương tiếp cận bờ biển. Hai bên sau đó phối hợp dùng súng máy, tên lửa chống tăng Javelin và đạn pháo để tiêu diệt hoàn toàn nhóm đổ bộ.

Trong cuộc diễn tập, pháo binh Mỹ đã bắn hơn 50 quả đạn 155 mm nhắm vào mục tiêu nổi, cách bờ biển khoảng 5 km.

Cuộc diễn tập là một phần trong cuộc tập trận thường niên Balikatan. Cuộc tập trận được tổ chức nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa quân đội hai nước nói riêng và tăng cường hợp tác quốc phòng nói chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đang nhanh chóng chiếm thêm các vị trí ở khu vực Kharkov, cắt đứt các trung tâm hậu cần của đối phương. Tình hình khiến Ukraine buộc phải tính đến việc đưa quân dự bị tới điểm nóng sắp thất thủ này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này ngày 17/5 đã đánh chặn được hơn 100 phương tiện bay không người lái và tên lửa của Ukraine, trong đó nhiều nhất là tại bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.