Mỹ thắt chặt quy định nhập khẩu nhôm, thép từ Mexico

Ngày 10/7, Mỹ đã công bố các quy định nghiêm ngặt hơn đối với thép và nhôm nhập khẩu từ Mexico, động thái nhằm ngăn hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc tránh thuế.

Cố vấn kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Lael Brainard nêu rõ thép nhập khẩu từ Mexico sẽ chỉ đủ điều kiện nhận trợ cấp miễn thuế nếu được nung chảy và đúc tại nước này, ở Mỹ, hoặc Canada. Nếu không, các sản phẩm sẽ phải chịu mức thuế 25%.

Cố vấn Brainard nhấn mạnh biện pháp này giúp khắc phục lỗ hổng lớn mà chính quyền tiền nhiệm không giải quyết được.

Nhôm nhập khẩu từ Mexico có chứa nhôm nguyên liệu được nấu chảy hoặc đúc tại Trung Quốc, Belarus, Iran hoặc Nga cũng sẽ phải đối mặt với mức thuế 10%. Mexico sẽ yêu cầu các nhà nhập khẩu cung cấp thông tin về xuất xứ của sản phẩm.

Một số quốc gia như Trung Quốc đã tránh thuế quan của Mỹ bằng cách vận chuyển sản phẩm qua Mexico.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.