Mỹ thông báo viện trợ 1,5 tỷ USD cho Ukraine

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố Mỹ sẽ hỗ trợ không ngừng cho Ukraine và công bố viện trợ hơn 1,5 tỷ USD cho ngành năng lượng của nước này.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đưa ra thông báo này tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine ở Lucerne, Thụy Sĩ, trong cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine.

Văn phòng Phó Tổng thống cho biết 1,5 tỷ USD bao gồm 500 triệu USD tài trợ mới cho hỗ trợ năng lượng. Đồng thời, Mỹ sẽ chuyển 324 triệu USD trong quỹ đã công bố trước đó sang sửa chữa cơ sở hạ tầng năng lượng khẩn cấp và các nhu cầu khác ở Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Argentina vốn nổi tiếng với các quán bít tết và trang trại chăn nuôi gia súc rộng lớn. Tuy nhiên, người dân quốc gia Nam Mỹ này đang tiêu thụ ít thịt bò hơn bao giờ hết.

Nhiều nơi trên thế giới đã phải hứng chịu những đợt nắng nóng như thiêu đốt, chỉ trong năm nay đã có hơn 1.000 người thiệt mạng do các yếu tố liên quan đến nắng nóng cực độ.

Thủ tướng Kyrgyzstan Akylbek Japarov cho biết nước này và Trung Quốc đã đồng ý mở một cửa khẩu mới trong năm nay để tăng hiệu suất thông quan khi trao đổi thương mại giữa hai nước đang gia tăng.

Nhóm Houthi ở Yemen cho biết, lực lượng của họ đã tấn công tàu sân bay Eisenhower của Mỹ ở Biển Đỏ và tàu Transworld Navigator ở Biển Ả Rập, nhưng không nêu rõ các cuộc tấn công diễn ra khi nào.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Theodore Roosevelt, ngày 22/6, đã đến thành phố cảng Busan để tham gia cuộc tập trận chung với nước chủ nhà Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra ở bốn quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Âu vào ngày 21/6 khi khu vực này phải trải qua một đợt nắng nóng sớm khiến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, gây quá tải mạng lưới truyền tải điện.