Mỹ thừa nhận Nga đạt bước tiến ở gần Kharkov

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã đạt được một số bước tiến ở gần Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Ryder, các lực lượng Nga đang tiến gần khu vực Kharkov trên đường giao chiến, song không tiết lộ số lượng binh sĩ Nga đang hiện diện ở Ukraine.

Về phía Ukraine, Tổng thống Zelensky khẳng định, tình hình Kharkov đã được kiểm soát nhưng không ổn định. Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã ra lệnh di dời binh sĩ “đến các vị trí thuận lợi hơn" gần Volchansk và Lukyantsy, đồng thời điều động thêm quân dự bị để bổ sung cho Kharkov.

Trong ngày 22/5, các trận chiến ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra giữa các lực lượng Nga và quân đội Ukraine ở thị trấn biên giới Vovchansk, khu vực Đông Bắc Kharkov.

Các binh sĩ Ukraine của Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 92 được điều động từ khu vực Bakhmut đến các vị trí mới bên ngoài Vovchansk cho biết tình hình ở đây đã căng thẳng hơn nhiều.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vệ tinh thiên văn đầu tiên do Trung Quốc và Pháp hợp tác phát triển đã được phóng lên quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Công ty quản lý tháp Eiffel (Pháp) đã tăng giá vé tham quan lên tới 20% nhằm bù đắp chi phí bảo trì đắt đỏ.

Ngành du lịch Nhật Bản đã trải qua tháng 5 đầy ấn tượng với 3 triệu lượt du khách đến với đất nước mặt trời mọc.

Chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ 90 của Mỹ tại Trạm Vũ trụ Quốc tế dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc khoảng 17h30 ngày 24/6 và sẽ kéo dài khoảng 6 tiếng rưỡi.

Trung Quốc đã hoàn thành cuộc thử nghiệm hạ cánh tên lửa đẩy tái sử dụng theo phương thẳng đứng từ độ cao 10 km.

Giới chức Ả Rập Xê Út cho biết hơn 1.300 người hành hương đã thiệt mạng khi tham gia lễ hành hương Hajj năm nay do thời tiết nắng nóng gay gắt và hầu hết những người tử vong đều không có giấy phép chính thức.