Mỹ tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa Liban - Israel

Đặc phái viên Mỹ Amos Hochstein ngày 18/6 tuyên bố Mỹ đang tìm cách ngăn chặn một cuộc xung đột lớn hơn giữa Israel và phong trào Hezbollah tại Liban.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và Hezbollah tại khu vực biên giới Liban - Israel gia tăng kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas bùng nổ cách đây 8 tháng.

Đặc phái viên Mỹ Amos Hochstein.

Ông Hochstein, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết ông đã được phái đến Liban ngay sau một chuyến đi chớp nhoáng đến Israel vì tình hình nghiêm trọng. Sáng 18/6, tại Liban, ông đã gặp người đứng đầu quân đội Liban và Chủ tịch Quốc hội nước này Nabih Berri.

Sáng 18/6, ông Hochstein đã gặp người đứng đầu quân đội Liban và Chủ tịch Quốc hội Nabih Berri.

Ông Hochstein khẳng định Tổng thống Biden muốn tránh leo thang căng thẳng hiện nay thành cuộc xung đột lớn hơn. Theo kế hoạch, trong chuyến đi tới Liban lần này, ông Hochstein sẽ gặp Thủ tướng Liban Najib Mikati.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các công ty du lịch Hàn Quốc đang xem xét mở các tour du lịch đến thăm Fu Bao - chú gấu trúc đầu tiên sinh ra ở Hàn Quốc, được chuyển về quê hương Trung Quốc cách đây không lâu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.