Mỹ triển khai tàu ngầm mang tên lửa tới Trung Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường USS Georgia đến Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel với Iran và các lực lượng ủy nhiệm ở khu vực leo thang.

USS Georgia là tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Hải quân Mỹ. Con tàu có lượng giãn nước 18.750 tấn khi lặn và chiều dài 175 m. Nó có thể mang được 154 tên lửa hành trình Tomahawk trong 22 ống phóng. Toàn bộ số tên lửa này có thể phóng loạt từ dưới nước trong vòng 6 phút.

USS Georgia là tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Hải quân Mỹ.

Mặc dù tàu ngầm này đã có mặt ở Địa Trung Hải hồi tháng 7, nhưng Washington hiếm khi thông báo công khai việc triển khai tàu ngầm. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, bộ trưởng Lloyd Austin cũng đã ra lệnh cho nhóm tác chiến Abraham Lincoln đẩy nhanh triển khai đến khu vực này.

Trên tàu sân bay này có các tiêm kích F-35 và F/A-18. Tàu sân bay USS Abraham Lincoln được triển khai đến khu vực để thay thế biên đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln cũng được triển khai đến khu vực để thay thế biên đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự ở Trung Đông trong bối cảnh Iran được cho là sắp tấn công Israel để trả đũa việc thủ lĩnh Hamas và Hezbollah liên tiếp bị ám sát. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã điện đàm với người đồng cấp Israel Yoav Gallant, tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.