Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9

Tại Mỹ, gia đình của các nạn nhân vụ khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm dành cho họ.

Trong buổi lễ diễn ra tại Ground Zero, New York, vào thứ Tư (ngày 11 tháng 9), tên của từng nạn nhân xấu số đã được xướng lên.

Cờ Mỹ đã được treo lên tại Lầu Năm Góc.

Một lá cờ Mỹ đã được treo lên tại Lầu Năm Góc nhân dịp kỷ niệm 23 năm vụ tấn công ngày 11 tháng 9. Các quân nhân và thường dân tham dự buổi lễ và cùng nhau hát quốc ca tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng.

Ông Trump và bà Harris bắt tay khi dự lễ tưởng niệm ở Ground Zero, New York, ngày 11/9. Ảnh: AFP.

Trong vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 cách đây 23 năm, những kẻ khủng bố đã cướp các máy bay thương mại, đâm vào Tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới New York và trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc). Vụ việc đã khiến gần 3.000 người thiệt mạng, gồm hơn 2.600 người tại trung tâm thương mại, 125 người tại Lầu Năm Góc và 265 hành khách trên bốn chiếc máy bay bị cướp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ hai tháng sau vụ bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại một lần nữa thoát nạn trước một âm mưu ám toán nhằm vào mình. Trước hai vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống bất thành - sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, người dân Mỹ đang hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng của lực lượng mật vụ nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa gửi đề nghị đến Bộ Tài chính nước này, yêu cầu từ nay đến ngày 1/7/2025, tất cả các tổ chức tín dụng lớn trong nước phải đảm bảo cho khách hàng khả năng giao dịch với đồng tiền ruble kỹ thuật số.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích do ảnh hưởng của bão Boris khiến mực nước nhiều con sông ở Trung Âu dâng cao, gây lũ lụt trên diện rộng tại khu vực này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tới thăm Kazakhstan và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà - ông Kassym-Jomart Tokayev tại thủ đô Astana. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, một nhà lãnh đạo Đức có chuyến thăm tới Kazakhstan.