Mỹ tuyên bố có kế hoạch cho tương lai của Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố, Washington có chiến lược rõ ràng cho tương lai của Ukraine. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng, nguồn hỗ trợ tài chính đang ngày càng khan hiếm khi gói viện trợ bị đình trệ tại Quốc hội.

Trong buổi họp báo được tổ chức tại Thủ đô Washington DC, ông Blinken nhấn mạnh, năm 2023 là một năm đầy thử thách và toàn thế giới trông cậy vào sự dẫn dắt của Mỹ.

Trong năm 2024, Washington sẽ tiếp tục sát cánh cùng những quốc gia chia sẻ tầm nhìn về thế giới tự do, cởi mở, thịnh vượng và an toàn. Theo ông Blinken, sự hỗ trợ từ quốc tế, trong đó có Mỹ, nắm vai trò quan trọng với Ukraine. Giờ đây, Mỹ sẽ nỗ lực giúp Ukraine có thể tự đứng trên đôi chân của mình cả về quân sự lẫn kinh tế.

Do đó, việc Washington cần làm hiện là giải phóng viện trợ tài chính bổ sung cho Ukraine để Kiev có thể đối phó với những thách thức trước mắt. Ngoại trưởng Blinken cũng tuyên bố, Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực khuyến khích các nước khác hỗ trợ tài chính cho Kiev và đảm bảo Nga sẽ hứng chịu thất bại chiến lược từ hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau vụ tấn công bằng dao làm hai người bị thương tại một trung tâm thương mại ngày 3/7, cảnh sát Israel đã nâng cảnh báo an ninh tại khu vực Bắc.

2024 là năm của các cuộc bầu cử lớn ở Ấn Độ, châu Âu, và Mỹ. Trí tuệ nhân tạo (AI) dường như là yếu tố quan trọng có tác động mạnh mẽ tới các cuộc bầu cử năm nay.

Ngày 3/7, Nội các mới của Ai Cập đã tuyên thệ trước Tổng thống Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo.

Tổng thống Nga Putin khẳng định quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược Nga - Trung Quốc đang trải qua giai đoạn tốt nhất trong lịch sử.

Hôm nay 7/4, Vương quốc Anh sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử sớm. Cử tri Anh sẽ bỏ phiếu lựa chọn 650 nghị sĩ cho Hạ viện trong một vòng duy nhất.

Những trận mưa không ngớt ở bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ đang khiến tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ hơn.