Mỹ và Đức hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Phát biểu tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Pistorius cho rằng, Đức và Mỹ không chỉ chia sẻ các giá trị của tự do và dân chủ, mà còn cùng với tất cả các đồng minh chịu trách nhiệm về an ninh và phòng thủ của khu vực châu Âu và Đại Tây Dương. Đức cam kết đóng góp nhiều hơn vào việc chia sẻ gánh nặng xuyên Đại Tây Dương một cách công bằng.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định, Đức là một trong những đồng minh mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất của Mỹ và hai bên sẽ tiếp tục làm việc với nhau vì hòa bình và an ninh.

Ngoài ra, tại cuộc gặp, hai bộ trưởng cũng thảo luận một loạt vấn đề quốc tế khác hai bên cùng quan tâm, trong đó có cuộc xung đột ở Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nhấn mạnh sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ quốc gia Đông Âu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các điểm bỏ phiếu tại 32 bang của Mexico đã đóng cửa, kết thúc cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất trong lịch sử quốc gia Mỹ Latinh này.

Theo kết quả chính thức công bố ngày 2/6, đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) ở Nam Phi đã mất thế đa số tại Quốc hội sau 30 năm cầm quyền.

Tổng thống Israel Isaac Herzog hôm 2/6 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố về tiến trình ngừng bắn 3 giai đoạn ở dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin Israel.

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Thủ đô Vilnius của Litva cuối tuần qua ngập trong sắc hồng khi thành phố tổ chức lễ hội súp hồng - món súp củ cải đường lạnh truyền thống.

Vụ thu hoạch lúa mì năm nay, nhiều địa phương Trung Quốc đã dùng máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện cỏ khô công suất cao để đảm bảo năng suất.