Mỹ và EU tìm cách giảm căng thẳng Israel - Hezbolla

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Mỹ đã điều động một tàu tấn công đổ bộ, cùng lực lượng viễn chinh thuỷ quân lục chiến phối hợp với các tàu chiến khác trong khu vực nhằm ngăn chặn nguy cơ một cuộc xung đột lan rộng hơn.

Quyết định đưa ra trong bối cảnh các cuộc tấn công qua lại biên giới giữa Israel và Hezbollah vẫn diễn ra gần như hàng ngày, dù cường độ đã giảm so với những tuần trước đó.

Mỹ và EU tìm cách giảm căng thẳng Israel - Hezbolla

Kể từ khi  xung đột tại Gaza nổ ra hồi tháng 10 năm ngoái, Hezbollah đã phóng tên lửa vào miền Bắc Israel và tuyên bố sẽ không dừng lại cho đến khi Israel và Hamas đạt được ngừng bắn.

Các hoạt động pháo kích lẫn nhau giữa hai bên đã gia tăng đột biến trong tháng này, sau khi Israel thông báo tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của Hezbollah.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã cảnh báo dù không muốn chiến tranh với nước láng giềng, song Israel đang chuẩn bị cho mọi kịch bản.

Trong khi đó, Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố về một cuộc chiến tranh tiềm tàng không có giới hạn với Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

2024 là năm của các cuộc bầu cử lớn ở Ấn Độ, châu Âu, và Mỹ. Trí tuệ nhân tạo (AI) dường như là yếu tố quan trọng có tác động mạnh mẽ tới các cuộc bầu cử năm nay.

Ngày 3/7, Nội các mới của Ai Cập đã tuyên thệ trước Tổng thống Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo.

Tổng thống Nga Putin khẳng định quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược Nga - Trung Quốc đang trải qua giai đoạn tốt nhất trong lịch sử.

Hôm nay 7/4, Vương quốc Anh sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử sớm. Cử tri Anh sẽ bỏ phiếu lựa chọn 650 nghị sĩ cho Hạ viện trong một vòng duy nhất.

Những trận mưa không ngớt ở bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ đang khiến tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ hơn.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, 242.000 người ở miền Đông nước này đã phải sơ tán khi mưa bão hoành hành tại nhiều địa phương, khiến mực nước sông Dương Tử và các sông khác dâng cao.