Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung trên không nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa, trong thời điểm căng thẳng đang leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc tập trận mang tên Freedom Flag kéo dài 12 ngày, diễn ra tại nhiều căn cứ không quân ở Hàn Quốc. Nội dung cuộc tập trận bao gồm việc triển khai máy bay và lập kế hoạch chiến thuật trước các cuộc diễn tập bay, huấn luyện các cuộc diễn tập phòng thủ trên không và hỗ trợ trên không tầm gần. Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 110 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu tàng hình F-35A và tiêm kích F-15K của Hàn Quốc, máy bay không người lái F-35B, F-16 và MQ-9 của Mỹ.

Không quân Hoàng gia Australia cũng sẽ tham gia tập trận với một máy bay vận tải tiếp nhiên liệu đa năng KC-30A. Máy bay này sẽ lần đầu tiên diễn tập tiếp nhiên liệu trên không với máy bay chiến đấu F-35A của Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên cuộc tập trận Freedom Flag được tổ chức. Freedom Flag thay thế các cuộc tập trận không quân quy mô lớn thường kỳ của Mỹ - Hàn, như cuộc tập trận Flying Training trong nửa đầu năm và Vigilant Defense trong nửa cuối năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Anh và Đức đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng, trong đó có phát triển vũ khí tấn công tầm xa, có tên là Hiệp định Trinity House.

Ngày càng có nhiều thông tin tình báo cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vai trò trực tiếp hơn trong cuộc xung đột của Nga ở Ukraine, một động thái có thể gây ảnh hưởng vượt xa tiền tuyến của cuộc chiến đang diễn ra ở châu Âu.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung trên không nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa, trong thời điểm căng thẳng đang leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên.

Liban đã trải qua một cuộc suy thoái kinh tế kéo dài và khủng hoảng chính trị trầm trọng kể từ năm ngoái, khi lực lượng Hezbollah tấn công Israel để ủng hộ đồng minh Hamas. Trong bối cảnh này, nhiều nước và tổ chức quốc tế đang tăng cường viện trợ cho Liban.

Máy bay tác chiến/chiến thuật, máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Nga đã tấn công các sân bay quân sự của Ukraine và gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương tại 139 khu vực, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hôm nay 24/10, Triều Tiên đã thả thêm nhiều bóng bay chứa rác về phía Hàn Quốc, trong đó một quả bóng bay đã rơi trúng vào khu vực Dinh Tổng thống Hàn Quốc.