Mỹ viện trợ 100 triệu USD cho Haiti

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ đóng góp thêm 100 triệu đô la cho Lực lượng an ninh đa quốc gia do Liên hợp quốc hậu thuẫn, nhằm giúp cảnh sát Haiti chống lại các băng nhóm tội phạm. Ngoài ra Mỹ cũng tuyên bố viện trợ nhân đạo 33 triệu đô la cho Haiti, nâng mức đóng góp của Mỹ cho Haiti lên 300 triệu USD.

Người phát ngôn của Liên hợp quốc cho biết, đã có gần 11 triệu đô la Mỹ được gửi vào Quỹ ủy thác chuyên dụng của Liên hợp quốc và không có khoản bổ sung mới nào kể từ ngày 3/3, khi Haiti tuyên bố tình trạng khẩn cấp do bạo lực ngày càng gia tăng từ các băng đảng đang tìm kiếm các cơ hội lật đổ Chính phủ. Tổng thống Guyan Mohamed Irfaan Ali cho rằng viện trợ quốc tế giành cho Haiti có vai trò quan trọng trong lịch sử của vùng đất Caribe này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khởi tố nhóm đối tượng đánh bạc; Triệt xoá đường dây đánh bạc lô, đề; Nhân viên ngân hàng mua bán, sử dụng giấy tờ giả; Bắt nhóm đối tượng giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo; Bắt đối tượng vờ mua ô tô rồi bỏ chạy; Nữ quái liên tục sinh con để trốn thi hành án... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Tiêu chí để nghệ sĩ được gọi là hit maker; Tái hiện cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu trên màn ảnh rộng; Wednesday tung ảnh hậu trường, sẵn sàng cho mùa 2... là một số thông tin thú vị trong Thế giới Showbiz hôm nay.

Gỡ khó cho doanh nghiệp tại khu công nghệ cao Hoà Lạc; Nhiều kinh nghiệm quý từ đại hội MTTQ cấp cơ sở; Nông dân học livestream – thúc đẩy tiêu thụ nông sản; Người dân khổ vì nạn đốt rác ở Yên Phong - Bắc Ninh; Chính phủ Nga có 10 Phó Thủ tướng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Đừng trả giá đắt cho lời chào mời du lịch giá rẻ; Sắc tím tháng 5; Việt Nam được đề cử giải thưởng du lịch thế giới 2024; Quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Úc năm 2024; Trình diễn máy bay tại Washington D.C (Mỹ): Máy in 3D khổng lồ - tương lai của sản xuất xanh ;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đường Trịnh Văn Bô thông thoáng sau xén dải phân cách; Cải tạo vỉa hè đường Khuất Duy Tiến; Không gian xanh trên tuyến phố Trần Nhân Tông; Vi phạm trật tự đô thị ở La Khê... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Sớm đưa Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực; Chung cư cũ đã hạ nhiệt; Văn phòng cho thuê tại Hà Nội có giá cạnh tranh... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.