Myra Trần kết hợp cùng danh ca Hương Lan trong ‘Mẹ Ơi’

Mới đây, Myra Trần đã phát hành ca khúc mang tên “Mẹ Ơi”, kết hợp cùng danh ca Hương Lan, đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trong năm 2024.

Sau thành công của bản hit “Môi chạm môi” phát hành cuối tháng 11 năm ngoái, sự trở lại của Myra Trần trên đường đua V-pop tháng 5 đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mới đây, nữ ca sĩ đã phát hành ca khúc mang tên “Mẹ Ơi”, kết hợp cùng danh ca Hương Lan. Màn “bắt tay” giữa hai thế hệ trong sản phẩm âm nhạc lần này khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích.

“Mẹ Ơi” là ca khúc đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Myra Trần trong làng nhạc V-pop năm 2024. Ảnh: Myra Trần.

“Mẹ Ơi” là ca khúc đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Myra Trần trong làng nhạc V-pop năm 2024. Bài hát được sáng tác bởi Phạm Hồng Phước - nhạc sĩ từng đứng sau thành công của rất nhiều bản hit thuộc thể loại Pop Ballad. Bên cạnh đó, trong sản phẩm lần này, nữ ca sĩ sinh năm 1999 kết hợp cùng danh ca Hương Lan để thể hiện bài hát về đấng sinh thành, chinh phục khán giả bằng chất giọng đầy nội lực và sâu lắng.

Nữ ca sĩ sinh năm 1999 kết hợp cùng danh ca Hương Lan để thể hiện bài hát về đấng sinh thành

Khác với hình ảnh tràn đầy năng lượng và quyến rũ mà người hâm mộ thường thấy, Myra Trần xuất hiện một cách đơn giản cùng bộ trang phục thanh lịch trong MV “Mẹ Ơi” để tập trung truyền tải cảm xúc tới người nghe. Điều này khiến không ít người tỏ ra bất ngờ khi nữ ca sĩ lựa chọn tái xuất với phong cách tối giản thay vì một MV hào nhoáng, đầu tư kỹ xảo sau thời gian dài vắng bóng. Mặc dù vậy nhưng MV “Mẹ Ơi” vẫn khéo léo lồng ghép nhiều chi tiết đắt giá, chạm đến trái tim của đông đảo khán giả.

Bên cạnh giai điệu Pop uyển chuyển, nhẹ nhàng, sâu lắng, “Mẹ Ơi” còn sử dụng chất liệu dân gian với những câu ca dao được lưu truyền trong nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật bao đời nay. Phần nhạc này được viết riêng và thể hiện bởi ca sĩ Hương Lan - giọng ca đầy chiêm nghiệm nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp trong sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, tuy sáng tạo nhưng không làm mất đi sự gần gũi.

Ngoài ra, điều thú vị trong sản phẩm âm nhạc lần này là MV có sự góp mặt của bà ngoại Myra Trần trong vai trò diễn viên chính. Xuyên suốt MV, khán giả như được trở về với tuổi thơ qua những kỷ vật đáng nhớ như những món đồ chơi hay những bức hình chụp năm xưa,... Tất cả điều đó đã góp phần đẩy cảm xúc bài hát lên cao trào, lấy đi nước mắt của người nghe.

Myra Trần tên thật là Trần Minh Như, được biết đến là nữ nghệ sĩ gen Z tài năng.

Myra Trần tên thật là Trần Minh Như, được biết đến là nữ nghệ sĩ gen Z tài năng. Cô sở hữu chất giọng khỏe khoắn, đầy nội lực và từng ghi dấu ấn với khán giả qua nhiều bản hit như “Tình yêu đến sau”, “Môi chạm môi”,... Với sự đầu tư chỉn chu trong lần trở lại này, “Mẹ Ơi” được khán giả kỳ vọng sẽ giúp Myra Trần có những bước tiến xa hơn trên bản đồ âm nhạc V-pop năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án 'Thiên hà tinh khôi' nhân dịp kỷ niệm 30 năm ca hát là live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Trần và cũng được coi là dự án âm nhạc lớn nhất trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật của cô.

Chủ nhân bài hát huyền thoại “Tous Les Garçons et Les Filles” - nữ danh ca Françoise Hardy vừa qua đời ở tuổi 80 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Rihanna gây bất ngờ khi mang về hai kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc dù đã 8 năm không ra album mới, chứng tỏ sức hút của nữ ca sĩ người Barbados.

Tối 11/6, Lệ Quyên chính thức ra mắt dự án âm nhạc đặc biệt "Tình Chỉ Đẹp Khi Vừa Bắt Đầu”. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần đầu tiên người mẫu Lâm Bảo Châu xuất hiện trong vai trò diễn viên, kiêm biên kịch và đạo diễn cho MV của bạn gái - ca sĩ Lệ Quyên.

Mỹ Tâm là nghệ sĩ luôn chỉn chu với những sản phẩm âm nhạc hay show diễn của mình. Nhưng mới đây, nữ ca sĩ quảng bá cho liveshow mới khiến ai cũng phải bật cười.

Từng là cái tên gây sốt bước ra từ cuộc thi Rap Việt mùa 3, Pháp Kiều vẫn luôn được khán giả trẻ nhớ tới là một rapper cá tính với phong cách âm nhạc độc đáo. Mới đây nhất, Pháp Kiều đã tiết lộ sản phẩm đầu tay với nhiều điều thú vị đằng sau khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ.