Na Uy sẽ tăng gấp đôi ngân sách quốc phòng

Na Uy dự kiến tăng ngân sách quân sự lên tới 600 tỷ Crown (56 tỷ USD) cho đến năm 2036, tức là gần gấp đôi ngân sách hiện nay để tăng cường khả năng phòng thủ trước các thách thức an ninh.

Theo Thủ tướng Na Uy, đây là mức tăng lịch sử trong chi tiêu quốc phòng của Na Uy, đồng thời đưa mức chi tiêu quốc phòng từ 2% tổng sản phẩm quốc nội của nước này năm 2024 lên mức 3% GDP vào năm 2036.

Na Uy dự kiến tăng ngân sách quân sự lên 600 tỷ Crown

Xung đột tại Ukraine đã làm thay đổi đáng kể quan điểm của Na Uy về chi tiêu quân sự. Na Uy là thành viên NATO và có chung đường biên giới dài 198 km với Nga ở khu vực Bắc Cực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ hội ánh sáng lớn nhất Australia đã được tổ chức tại thành phố Sydney, với pháo hoa và những màn trình diễn ấn tượng trên Nhà hát con sò.

Hàng trăm chú hề đã tham gia diễu hành trên đường phố Lima của Peru để kỷ niệm Ngày chú hề Peru 25/5.

Giá trị đồng tiền của Nhật Bản vừa trải qua những biến động lớn, có lúc đã xuống đến 160 yên đổi 1 đô la, giảm mạnh so với mức 100 yên cách đây vài năm.

Một số ngân hàng trung ương đang tích cực bán vàng trong lúc giá vàng thế giới cao. Như Ngân hàng trung ương Uzbekistan đang bán vàng với số lượng lớn nhất thế giới với mục đích tranh thủ kiếm lợi nhuận khi giá cao kỷ lục.

Đụng độ giữa cảnh sát Israel và người biểu tình đã nổ ra ở Tel Aviv hôm thứ Bảy sau khi hàng nghìn người xuống đường biểu tình phản đối chính phủ và yêu cầu đưa các con tin đang bị Hamas bắt giữ ở Gaza trở về.

Tờ Financial Times cho biết Hungary đã chặn luật cho phép EU chuyển lợi nhuận thu được từ các tài sản bị phong tỏa của Nga cho Ukraine.