Năm 2025, vẫn lo thiếu điện ở miền Bắc vào mùa hè

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa báo cáo Chính phủ kịch bản cấp điện năm 2025. Hai kịch bản tăng trưởng lần lượt là 9,4% và 13,2% so với năm 2024.

Cung ứng điện năm 2025 vẫn được đáp ứng trong đa số các tháng trong năm, nhưng còn tiềm ẩn một số rủi ro cho khu vực miền Bắc trong các thời gian cao điểm cuối mùa khô, giai đoạn từ tháng 5-7 nếu nhu cầu tăng đột biến.

EVN cho hay, những khó khăn có thể ảnh hưởng đến cung ứng điện là khả năng cấp khí thiên nhiên trong năm 2025 sẽ bị suy giảm mạnh so với các năm trước đây; tiến độ của nhiều dự án nguồn điện mới còn chậm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách đây chưa lâu, Hà Nội trải qua một cơn bão lớn - siêu bão Yagi. Cơn bão đi qua nhắc chúng ta về rất nhiều điều mà chúng ta ngỡ sẽ luôn ở đó và đôi khi quên mất việc dành thời gian để cảm nhận vẻ đẹp của chúng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa báo cáo Chính phủ kịch bản cấp điện năm 2025. Hai kịch bản tăng trưởng lần lượt là 9,4% và 13,2% so với năm 2024.

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP.HCM đã tổ chức cuộc hội ngộ "Những người tù không số" nhằm tôn vinh những người phụ nữ được sinh ra, lớn lên trong tù, trong thời kháng chiến chống Mỹ.

Hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2024 do UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố phát động, nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố đang nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Thủ đô Hà Nội và Hội Phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn (giai đoạn 2022-2025), sáng nay (21/10), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác vận động phụ nữ cho 20 cán bộ Hội Phụ nữ thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội vào sáng nay (21/10).