Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế phát triển

Đó là một trong những giải pháp tiếp cận người tiêu dùng được đề xuất tại Diễn đàn xu hướng tiêu dùng Việt Nam diễn ra sáng nay, 19/6.

6 tháng đầu năm, bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng Việt Nam có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, cắt giảm chi tiêu không cần thiết, hạn chế mua sắm hàng hóa. Những thay đổi này mang tới nhiều thách thức, buộc doanh nghiệp cũng phải thay đổi chiến lược, cũng cấp sản phẩm và những giải pháp phù hợp.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã phân tích những nhân tố tác động đến tâm lý chi tiêu để từ đó các doanh nghiệp, cơ quan chức năng có căn cứ phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng năm 2024.

Theo thống kê, 40% người dân Việt có xu hướng chi tiêu tiết kiệm và cẩn trọng. Do đó, họ chọn giải pháp mua hàng trực tuyến, qua đó, sẽ có cơ hội so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm giữa nhiều gian hàng, tiết giảm chi phí đi lại.

Theo thống kê, 40% người dân Việt có xu hướng chi tiêu tiết kiệm và cẩn trọng, do đó, họ chọn giải pháp mua hàng trực tuyến,

Quý 1/2024, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023. Vì vậy đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng 6 tháng cuối năm.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2024 ước đạt 519,8 nghìn tỷ đồng, giảm nhẹ 0,1% so với tháng trước. Do đó, 6 tháng cuối năm, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng là giải pháp rất quan trọng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6% - 6,5% do Quốc hội đặt ra cho năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoài Vietjet top 50 còn có nhiều doanh nghiệp lớn khác như Petrolimex, Hòa Phát, PV Gas, Vinamilk, FPT…

Sau phiên sáng giảm hơn 4 điểm, VN-Index cho thấy rõ nỗ lực hồi phục trong phiên chiều, nhưng do khối ngoại tiếp tục bán ròng số lượng lớn nên chỉ số chưa thể chuyển sang sắc xanh.

Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện thủ tục bổ sung 8 cụm công nghiệp vào Quy hoạch cụm công nghiệp thành phố Hà Nội đến năm 2020, có xét đến năm 2030.

Theo điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, từ 15h hôm nay 27/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng đợt thứ ba liên tiếp. Xăng E5RON92 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 22.010 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 550 đồng, giá bán lên mức 23.010 đồng/lít.

Thị trường toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, thách thức đối với đầu tư và xuất khẩu quốc tế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết thích ứng và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chiến lược, đặc biệt là pháp lý tại các thị trường trọng điểm, sẽ là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế.

Chuyến lưu diễn Eras Tour vòng quanh thế giới của nữ ca sỹ Taylor Swift sẽ giúp nền kinh tế Anh tạo thêm gần 1 tỷ bảng Anh khi người hâm mộ mạnh tay chi tiền.