Nam Từ Liêm, 10 năm chuyển mình thành đô thị đáng sống

10 năm kể từ khi được thành lập, quận Nam Từ Liêm đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Từ một vùng quê ven đô, mảnh đất phía Tây Hà Nội dần hình thành một đô thị hiện đại văn minh nhờ cú hích về phát triển cơ sở hạ tầng.

Thống kê từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn Nam Từ Liêm đã có 166 dự án phát triển hạ tầng đô thị được triển khai. Trong đó, có nhiều dự án khu đô thị lớn với quy mô ngang tầm khu vực.

Đặc biệt là việc kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng một loạt công viên lớn như: Khu công viên - hồ điều hòa CV1, Công viên Mễ Trì, Công viên Trung Văn, Công viên Văn hóa - Lễ hội và nhiều vườn hoa tại các tổ dân phố, khu dân cư. Dấu ấn từ những công trình đã góp phần tạo nên một đô thị hiện đại, văn minh, xanh - sạch - đẹp cho quận Nam Từ Liêm.

Nam Từ Liêm đang khoác trên mình tấm áo mới về diện mạo sau 10 năm hình thành và phát triển.

Hay như dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài với chiều dài 2,6km, tổng vốn đầu tư hơn 740 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm nhận được sự đầu tư lớn từ quận Nam Từ Liêm. Con đường kết nối hai quận phía Tây Nam Hà Nội dự kiến thông xe kỹ thuật vào 1/4.

Xây dựng quận Nam Từ Liêm giàu đẹp, hiện đại, từng bước xây dựng và quản lý đô thị theo hướng thông minh, đây là mục tiêu hướng tới của địa phương.

Triển khai xây dựng, mở rộng 18 tuyến đường; nâng cấp, cải tạo hệ thống đường giao thông. Những toà nhà cao tầng hiện đại dần thay thế cho mái ngói và đất hoang. Với tốc độ đô thị hoá nhanh, Nam Từ Liêm đang khoác trên mình tấm áo mới về diện mạo sau 10 năm hình thành và phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.