Nạn đói ngày một trầm trọng ở Gaza

Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính ngày càng trầm trọng tại phía Bắc Dải Gaza trong bối cảnh chiến sự vẫn leo thang.

UNRWA nêu rõ cứ 3 trẻ em dưới 2 tuổi ở miền Bắc Gaza thì có một trẻ bị suy dinh dưỡng thể nặng. Cơ quan này cảnh báo về nạn đói đang rình rập tại đây khi số lượng trẻ suy dinh dưỡng đang gia tăng với tốc độ và mức độ chưa từng thấy. Một số bệnh viện ở Dải Gaza đã báo cáo về các trường hợp trẻ em tử vong do suy dinh dưỡng và cơ thể mất nước.

Trẻ em bị suy dinh dưỡng trầm trọng

Liên quan đến hoạt động cứu trợ, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông báo, các máy bay của Mỹ và Jordan tiếp tục thả thực phẩm cho người dân Palestine bị mắc kẹt ở Dải Gaza. Tham gia các đợt thả hàng viện trợ có máy bay vận tải C-130 của Không quân Mỹ và máy bay C-130 của Không quân Hoàng gia Jordan.

Phần lớn Gaza hiện là đống đổ nát và 2,3 triệu cư dân Palestine ở đây phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng hơn 5 tháng sau khi xung đột Israel - Hamas bùng phát hồi tháng 10 năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Slovakia đang “trên bờ vực của một cuộc nội chiến” vì căng thẳng chính trị. Cảnh báo trên được Bộ trưởng Nội vụ Slovakia đưa ra chỉ một ngày sau vụ ám sát thủ tướng nước này Robert Fico.

Sau khi nhập ngũ, các tân binh sẽ có 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, học tập về chính trị, quân sự, rèn luyện về thể lực, tính kỷ luật, sau đó tiếp tục được phân về các đơn vị để vừa huấn luyện chuyên sâu, thực hiện nhiệm vụ.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo đang tác động đến hoạt động đào tạo của các trường Đại học. Đổi mới sáng tạo được khẳng định trở thành yếu tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của các trường Đại học hiện nay.

Sáng nay (17/05), Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị sơ kết về triển khai Nghị quyết “Tăng cường quản lý phòng ngừa cán bộ chiến sĩ sai phạm” của Công an thành phố, đồng thời, triển khai sơ kết 3 năm việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tổ chức chuyên đề quán triệt bài viết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong Công an nhân dân.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.

Quý đầu tiên năm 2024 đi qua, kinh tế Việt Nam đang dần cho thấy sự phục hồi với mức tăng trưởng GDP 5,7%. Dự báo năm 2024 tăng trưởng kinh tế nước ta sẽ đạt mức 5,5% và tăng dần lên 6% vào năm 2025.