Nan giải bài toán lòng đường thành bãi đỗ xe

Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô tại Hà Nội ngày càng trầm trọng hơn, đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân chật vật tìm bãi đỗ xe.

Tại tuyến đường Nghiêm Xuân Yên, đoạn qua khu đô thị Kim Văn Kim Lũ, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khu vực này lâu nay vốn đã thiếu bãi đỗ xe ô tô. Người dân phải tận dụng mọi khu vực có thể, đỗ trên vỉa hè, đỗ dưới lòng đường, đỗ trong các ngõ ngách, thậm chí là tận dụng cả đường nội khu, sân chơi để làm nơi đỗ xe.

Xe ô tô xếp thành hàng hai, hàng ba dưới lòng đường mỗi buổi tối tại đường Nghiêm Xuân Yêm. Nhiều năm qua, đoạn đường dài khoảng 500m, từ số 1 Nghiêm Xuân Yêm đến cổng nghĩa trang Kim Văn - Kim Lũ bất đắc dĩ bị biến thành bãi đỗ xe tự phát. Lực lượng chức năng đã tích cực xử lý nhưng chỉ như bắt cóc bỏ đĩa bởi chỉ là giải pháp phần ngọn.

Đề xuất cấp phép trông giữ xe tại lề đường đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Hiện này, khu vực này có 3 tòa nhà chung cư không có hầm để xe ô tô, chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lòng đường bị biến thành bãi xe. Theo ước tính của Công an phường Đại Kim, Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ hiện có khoảng 2.000 - 3.000 xe ô tô của người dân. Hạ tầng giao thông tĩnh xung quanh đã quá tải trầm trọng.

Nhiều giải pháp được chính quyền địa phương và các ban ngành chức năng tính toán để giải bài toán thiếu bãi đỗ xe tại điểm nóng này. Trong đó, có đề xuất cấp phép trông giữ xe tại lề đường bởi tuyến đường rất rộng với 6 làn xe. Nếu có đơn vị trông giữ, sắp xếp, khu vực này sẽ ngăn nắp và trật tự hơn. Tuy nhiên, đề xuất này đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Việc lập chốt 24/24 giờ được triển khai quyết liệt từ ngày 10/4/2024 đến nay

Trong khi các điểm trông giữ xe mới chưa được cấp phép, thì để xử lý được vi phạm, chính quyền sở tại chỉ còn cách thiết lập chốt ứng trực 24/24 giờ tại đây. Việc lập chốt được triển khai từ ngày 10/4/2024 đến nay. Bước đầu ghi nhận đã không còn tình trạng xe ô tô đỗ hàng hai hàng ba dưới lòng đường. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm vi phạm thì không thể chỉ trông chờ vào lập chốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh, sinh viên sắp có kỳ nghỉ hè kéo dài từ 1 đến 3 tháng, vì thế nhu cầu tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch tăng mạnh. Không ít kẻ gian đã lợi dụng tâm lý ham rẻ, thiếu kinh nghiệm của người dân để thực hiện những hành vi lừa đảo.

Ngày 3/5, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc liên quan nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng trọ.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường nối Võ Nguyên Giáp thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, xảy ra hiện tượng dây cáp điện hệ thống đèn chiếu sáng bị cắt trộm.

Gần hai tấn lườn ngỗng, nầm lợn đông lạnh, không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng chức năng thu giữ khi đang tập kết để chuẩn bị tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Sáng 2/5, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố đã kiểm tra tại huyện Hoài Đức nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Sau hơn một tháng kể từ khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.