Nâng cao cảnh giác kẻ gian trèo tường, trộm cắp tài sản

Thời gian cuối năm, tình hình tội phạm dự báo sẽ diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Cùng với công tác đấu tranh của lực lượng Công an, người dân cần phải chủ động phòng ngừa, nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản của chính mình.

Mới đây, Công an quận Tây Hồ vừa bắt giữ Nguyễn Văn Đông sinh năm 1988, trú tại Lương Tài, Bắc Ninh vì gây ra vụ đột nhập một cửa hàng thiết bị điện tử trên địa bàn, lấy đi nhiều tài sản như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.

Đông khai nhận, lợi dụng thời điểm đêm muộn, khi các gia đình đã đi ngủ, đối tượng theo dõi thấy nhà nào chưa đóng cửa thì đột nhập để trộm cắp. Nghiện ma túy lại không có công việc ổn định, Nguyễn Văn Đông thường xuyên di chuyển từ Bắc Ninh ra Hà Nội để trộm cắp tài sản của nhà dân. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Đông đã nhanh chóng bị phát hiện, bắt giữ. Thời gian cuối năm, tình hình tội phạm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp hơn, đo đó người dân cần nâng cao cảnh giác, phòng ngừa với loại tội phạm trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

11 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ vừa bị Công an thành phố Thanh Hóa bắt giữ.

Vườn hoa, công viên là nơi mọi người đến thư giãn hay rèn luyện sức khỏe. Thế nhưng, không gian giá trị này lại đang trở nên mất an toàn và vệ sinh bởi chó thả rông.

Tại khu đô thị Mộ Lao, vào mỗi buổi chiều, vỉa hè và thậm chí cả lòng đường đều bị chiếm dụng để họp chợ, tấp nập kẻ mua người bán.

Những ngày diễn ra giải đấu cũng là khoảng thời gian phát sinh, gia tăng các hình thức cá độ bóng đá, gây ra nhiều hệ lụy đến kinh tế gia đình và trật tự, an toàn xã hội.

Như Đài Hà Nội đã phản ánh, tuyến đường đi bộ ở phố Thái Hà được xây dựng rất sạch đẹp, có nhiều cây xanh râm mát, nhưng đang bị rác thải xâm lấn.

Đoàn thanh tra của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đánh giá đạt kết quả mục tiêu an toàn trong bay toàn diện ở mức 77%, vượt 10% so với mục tiêu an toàn toàn cầu.