Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đánh giá từ các quận, huyện, nội dung sinh hoạt chi bộ chưa được quan tâm đúng mức, nặng về phổ biến, chưa thực sự cuốn hút được đảng viên.

Tại tổ dân phố số 8, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, hơn 20 năm qua, mỗi khi họp tổ dân phố hay sinh hoạt chi bộ đều phải mượn địa điểm để họp do không có nhà văn hoá, không hội trường, không có điểm sinh hoạt cố định.

Chi bộ tổ dân phố số 5, phường La Khê, quận Hà Đông, có 85 đảng viên. Để có đông đảng viên dự sinh hoạt, chi bộ phải họp vào buổi tối. Tuy nhiên, chẳng có khi nào đủ cả 66 đảng viên dự sinh hoạt.

Qua thực tế đánh giá từ các quận, huyện, việc sinh hoạt chi bộ một số nơi chưa được như mong muốn.

Thực hiện Đề án số 11 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, nhiều cấp uỷ chi bộ đã có những đổi mới trong sinh hoạt

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ 7, Đảng bộ phường Mai Động, quận Hoàng Mai, không khí rất sôi nổi. Từ các ý kiến của cơ sở, Đảng ủy phường đã ra nghị quyết tiếp tục thực hành công tác chữa cháy cho các tổ dân phố, xây dựng nhóm liên kết giúp nhau phòng cháy, thoát nạn.

Lựa chọn nội dung sinh hoạt phù hợp với từng địa bàn dân cư, tổ dân phố là nhiệm vụ quan trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đề án số 11 của Ban Thường vụ Thành uỷ đã và đang đáp ứng được yêu cầu đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6/2024, Hà Nội có mâ,y ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo báo cáo của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải, hiện vận tải đường bộ có nguồn phát thải CO2 cao nhất, chiếm khoảng 80% lượng phát thải toàn ngành giao thông.

Mới đây, một tài xế công nghệ tại Hà Nội đã nhận được cơn mưa lời khen với hành động cứu giúp một gia đình gặp nạn ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

4.100 tỷ đồng là số tiền thu được từ tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023.

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.

Tại trạm trung chuyển rác thải ở thôn Diệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, đang diễn ra tình trạng đổ rác bừa bãi tràn cả xuống đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường.