Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Công đoàn ngành dệt may Hà Nội vừa phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty dệt 10/10 tổ chức Ngày hội thể thao văn hóa trong công nhân lao động.

Tham gia hội thao có hơn 800 vận động viên là các cán bộ công nhân lao động toàn công ty, các đơn vị gia công, khối cắt may và các đối tác. Các vận động viên tham gia tranh tài ở bốn nội dung gồm kéo co và ba gameshow: "Bước đi tiên phong", "Chinh phục thử thách" và "Vươn ra biển lớn".

Công đoàn ngành dệt may Hà Nội còn phối hợp tổ chức chương trình "Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát", thiết thực chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, tạo cơ hội để công nhân, người lao động được biểu diễn, giao lưu và hưởng thụ văn hóa văn nghệ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ những ngày tháng khó khăn gian khổ, Hà Nội đã vươn lên mạnh mẽ, từng bước trở thành thành phố văn minh, hiện đại mang tầm vóc khu vực và quốc tế.

Không chỉ nổi tiếng là một lực lương tinh nhuệ, Đại đoàn 308 còn được biết đến là một trong những đội quân có nhiều chiến sĩ - văn nghệ sĩ là người con của Thủ đô Hà Nội. Với niềm tin son sắt, nhiều bài thơ, ca khúc về ngày chiến thắng đã được các chiến sĩ Đại đoàn 308 viết lên như dự cảm về một sự kiện lịch sử tất yếu.

Thủ đô nước Việt từng nhiều lần bị ngoại bang chiếm đóng, từng nhiều lần khói lửa ngút trời, gạch tan ngói vỡ... Sau mỗi đận binh lửa, lại “cởi súng lau mồ hôi trán/ Ta lại xây Hà Nội của ta”…

Hà Nội, những khoảnh khắc tháng 10 thật đặc biệt. Từ Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 trên quảng trường Ba Đình, đến những ngày tháng lịch sử 10/10/1954, khi Thủ đô rực rỡ cờ hoa với niềm hân hoan tột cùng đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử nghìn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Chiều 9/10, tại vườn hoa Đại học Công đoàn, Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội đã phối hợp cùng Quận ủy Đống Đa tổ chức lễ gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tham dự sự kiện có, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa Hà Nội Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ.

Tại Phiên họp thứ 38, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ trong trong thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tuy nhiên, để hoàn thiện Báo cáo, các ý kiến tiếp tục chỉ ra một số vấn đề xã hội cần được đặc biệt quan tâm.