Nâng cao hiệu quả đầu tư tại các khu công nghiệp

Hà Nội hiện có 10 khu công nghiệp hoạt động ổn định, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đóng góp lớn cho thu ngân sách và tạo việc làm. Tuy nhiên, tiến độ triển khai một số khu công nghiệp mới còn chậm, nhiều khó khăn cần tháo gỡ, gây ảnh hưởng đến thu hút đầu tư cho phân khúc được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển này. Đây cũng là thông tin được nhấn mạnh tại hội thảo “Phương án quy hoạch và giải pháp phát triển khu công nghiệp Thủ đô giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050” vừa diễn ra tại Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu ngói Bình Vọng được xây dựng từ thế kỷ 17. Trải qua nhiều lần trùng tu, cây cầu đang tạo điểm nhấn ấn tượng cho cụm di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật.

Không gian công cộng tại khu dân cư số 5 thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình vừa được hoàn thành bằng nguồn lực do các cư dân tự đóng góp, chung tay xây dựng.

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.