Nâng cao kỹ năng chữa cháy tại khu dân cư

UBND huyện Hoài Đức phối hợp với phòng PC07 Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức diễn tập phòng phương án phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cụm dân cư thôn Đại Tự, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Đây là cơ hội để kiểm tra phương tiện, thiết bị tại chỗ, đánh giá và nâng cao năng lực phối hợp giữa các lực lượng liên quan, qua đó nâng cao ý thức, nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy (PCCC), hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Tình huống giả định được đưa ra khi đám cháy bất ngờ xuất hiện tại một ngôi nhà ở, kết hợp kinh doanh. Do chập điện từ xe máy điện đang được sạc tại vị trí bán hàng dẫn đến cháy và cháy lan sang các vật dụng đặt cạnh đó. Tại thời điểm xảy ra cháy, người dân đã sử dụng bình chữa cháy để dập nhưng không hiệu quả.

Ngọn lửa đã nhanh chóng phát triển và khói bao phủ toàn bộ khu vực bán hàng. Đội dân phòng thôn Đại Tự, các cơ sở lân cận và Tổ liên gia đã sử dụng các trang thiết bị để dập lửa, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp.

Thời điểm này có nhiều người bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà. Nhận được tin báo, Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến phối hợp cùng lực lượng tại chỗ, tổ chức chữa cháy và tìm kiếm CNCH. Sau khoảng 30p, sự phối hợp của lực lượng cảnh sát PCCC và CHCN với lực lượng PCCC đã phát huy hiệu quả. Người bị thương, mắc kẹt trong đám cháy được đưa ra ngoài.

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn và không còn khả năng bùng phát, lây lan. Hiện trường vụ cháy được phong tỏa, đảm bảo an ninh trật tự và phục vụ công tác điều tra của lực lượng chức năng. Thông qua buổi diễn tập đã góp phần nâng cao kỹ năng cho các lực lượng tham gia chữa cháy xử lý tình huống, tăng cường công tác phòng ngừa và sẵn sàng lực lượng, phương tiện chữa cháy kịp thời, có hiệu quả cao khi có cháy nổ hỏa hoạn xảy ra.

Đây cũng là một hoạt động đem lại ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm hạn chế tối đa mọi tình huống cháy nổ có thể xảy ra trên địa bàn cũng như việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về tính mạng con người và tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp Đội 4 – Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hà Nội vừa truy xét, bắt giữ 20 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều đoạn bờ kè trên tuyến đường Tế Tiêu - An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị sụt lún sát mép đường nhựa, tạo thành những hố sâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cơ quan Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa phát hiện, tịch thu, tiêu hủy 1,6 tấn chân giò lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người tử đủ 18 tuổi trở lên mới được tham gia thi sát hạch GPLX mô tô, xe máy và điều khiển xe trên 50 phân khối. Song thực tế, hiện nay, nhiều gia đình vẫn bất chấp quy định, giao xe cho con em, nhất là các em học sinh THPT cầm lái mà không đề phòng nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sau 4 tháng phát động, Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của Hà Nội đã cho thấy những kết quả khả quan. Tất cả các sáng kiến được mang đi dự thi đều đã và đang được áp dụng tại các quận huyện.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Hoàng Mai, công an phương sở tại đã phối hợp xử lý, xử phạt đối với các trượng hợp bị phát hiện vi phạm trên tuyến đường Giải Phóng và khu vực ngã tư Pháp Vân đi Cầu Giẽ.