Nâng cao ý thức PCCC tại cộng đồng | Chính quyền đô thị | 16/06/2024

Các “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” đã phát huy tốt vai trò của lực lượng chữa cháy tại cơ sở ngay từ ban đầu; qua đó nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng cháy chữa cháy.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là vùng trũng của huyện Ba Vì nên nhiều năm qua, người dân xã Vạn Thắng đã phát triển mô hình nuôi trồng thuỷ sản trên tổng diện tích hơn 300ha. Khi mực nước sông dâng cao do ảnh hưởng của mưa bão, UBND xã đã huy động nhiều lực lượng tham gia hỗ trợ các hộ gia đình gia cố, bồi đắp bờ vùng, đồng thời yêu cầu các hộ giăng lưới xung quanh các khu nuôi trồng thuỷ sản.

Quận Ba Đình, Hà Nội, có nhiều tòa nhà cao ốc được sử dụng làm căn hộ để ở, văn phòng cho thuê, tổ chức kinh doanh dịch vụ…, khiến cho công tác phòng cháy chữa cháy phức tạp và khó khăn hơn.

Tình hình cháy, nổ có chiều hướng diễn biến phức tạp, khó lường, liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, đã đặt ra nhiều thách thức đối với chính quyền cơ sở.

Hiện nay, mức nước trên các sông dâng cao và chảy xiết, gây khó khăn cho tàu bè và tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông đường thủy. Vì vậy việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông đường thủy là hết sức quan trọng.

Phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm có 2 bến bãi trung chuyển, kinh doanh cát, sỏi nằm ven sông Hồng. Chính quyền phường đã chủ động tuyên truyền, nhắc nhở; đại diện 2 bến bãi ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Làm sao để có thể quản lý tốt an ninh trật tự, trật tự đô thị nhưng cũng tạo hướng mở cho người dân phát triển kinh tế hộ gia đình - lãnh đạo thành phố giao trách nhiệm này cho Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an Thành phố Hà Nội.