Nâng hạng thị trường chứng khoán để thu hút 7 tỷ USD/năm

Nâng hạng thị trường chứng khoán là một trong những mục tiêu lớn mà Chính phủ đang hướng tới. Việt Nam hướng đến nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên mới nổi trước năm 2025. Mục tiêu của việc nâng hạng thị trường là để hút dòng vốn từ nhà đầu tư nước ngoài.

VN-Index kết phiên tăng 4,46 điểm, lấy lại mốc 1.100 điểm. 30 phút cuối và đợt ATC tình thế đã giúp thị trường đảo chiều tăng điểm.

Mặc dù thanh khoản vẫn thấp nhưng điểm tích cực cho thị trường là khối ngoại đã giảm bán ròng.

Nâng hạng thị trường chứng khoán là một trong những mục tiêu lớn mà Chính phủ đang hướng tới.

Việt Nam hướng đến nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên mới nổi trước năm 2025.

Mục tiêu của việc nâng hạng thị trường là để hút dòng vốn từ nhà đầu tư nước ngoài.

Dự kiến sau khi được nâng hạng, thị trường chứng khoán sẽ thu hút 7,2 tỷ USD mỗi năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 15/7, giá vàng nhẫn vẫn duy trì mốc trên 77 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giá vàng nhẫn tăng cao hơn giá vàng miếng SJC. Thời gian gần đây, do nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến, nhiều cửa hàng không còn vàng nhẫn để bán cho khách.

Alphabet, công ty mẹ của Google đang trong giai đoạn thương thảo chi tiết để mua lại công ty khởi nghiệp về an ninh mạng Wiz với giá khoảng 23 tỷ USD.

Các dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên trong cơn tăng giá bùng nổ của cước vận tải biển năm 2024 đang xuất hiện. Tuy nhiên giá cước vẫn ở mức cao và tháng 7 này được cho có thể là đỉnh điểm của đợt tăng giá trong năm nay.

Theo hãng tin Bloomberg, các quan chức của Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB có thể sẽ sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm nay.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố do ngành thuế thực hiện trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 245 nghìn tỷ đồng, đạt trên 64% dự toán cả năm, tăng 18,5% so với cùng kỳ.

Các loại súng đạn là những vũ khí nguy hiểm, cần phải được quản lý hết sức chặt chẽ theo luật định. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, thương mại điện tử và dịch vụ chuyển phát nhanh, việc mua bán súng đạn lại đang trở nên dễ dàng hơn, thậm chí đã ở mức báo động, cần cơ quan chức năng mạnh tay xử lý.