Nắng nóng đe dọa các thành phố lớn trên thế giới

Nhiệt độ cao bất thường ở nhiều khu vực trên thế giới không chỉ làm giảm năng suất cây trồng mà còn gây ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống sinh hoạt của người dân và làm tăng gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Tại Mỹ, cơ quan Thời tiết Quốc gia của nước này đã ban bố cảnh báo nắng nóng cực độ kéo dài ở vùng Bờ Đông và Trung Tây, khi nhiệt độ thời tiết đang phá kỷ lục ở nhiều thành phố.

Sóng nhiệt cũng quét qua các khu vực phía Bắc Trung Quốc vào tháng 6, nơi nhiệt độ được ghi nhận là 40 độ C.

Theo một báo cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), do biến đổi khí hậu, số người phải đối mặt với tình trạng nắng nóng cực độ đang gia tăng theo cấp số nhân ở tất cả các khu vực trên thế giới.

Để giảm thiệt hại do các đợt nắng nóng, chuyên gia Revich cho rằng việc phủ xanh các thành phố sẽ hạn chế mức tăng nhiệt. Do đó, cơ sở hạ tầng xanh đô thị phải trở thành một phần bắt buộc trong quy hoạch thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).