Nắng, nóng gay gắt sẽ xuất hiện sớm tại Bắc Bộ

Sau một số đợt rét đậm, rét hại gây nhiều ảnh hưởng trong mùa đông vừa qua, bắt đầu từ kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán tới nay, thời tiết Thủ đô Hà Nội duy trì trạng thái khá đẹp và dễ chịu. Tuy nhiên, hình thái này sẽ sớm thay đổi và theo dự báo dài hạn, hè năm nay cũng sẽ đến sớm với nhiều đợt nắng nóng gay gắt hơn so với năm 2023.

Những ngày đầu xuân năm 2024, TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh Đông Nam Bộ đón Tết trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 35-36 độ. Tại khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ, hình thái thời tiết này có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm.

Trong dự báo ngắn hạn, ngay trong ngày 23 tới đây, một đợt không khí lạnh nhẹ sẽ tăng cường, kéo theo một số ảnh hưởng cho sinh hoạt, giao thông đi lại.

Trước đó, Việt Nam trải qua năm 2023 nóng thứ hai trong lịch sử, chỉ sau năm 2019. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện tượng El Nino còn duy trì đến tháng 4 với xác suất trên 90%. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí Việt Nam AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện) cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày hôm nay 18/10.

Vở kịch “Những thân thể nhiễm độc” từng được công diễn tại Festival Avignon danh giá sắp được công chiếu tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III thông tin những vấn đề về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được quan tâm diễn ra ngày 17/10, Bộ Khoa học Công nghệ cho biết sẽ xem xét tái khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sáng 17/10, Đoàn giám sát của HĐND thành phố do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Bắc Từ Liêm về việc thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố Hà Nội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

Với tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số mới ra mắt, báo Kinh tế và Đô thị sẽ tối ưu hóa quy trình làm việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay.