Nắng nóng kỷ lục trong tháng 3 ở Nam Sudan

Người Hồi giáo ở thủ đô Juba của Nam Sudan đang phải nhịn uống nước suốt cả ngày theo quy định trong tháng lễ Ramadan, trong khi phải chịu cái nóng kỉ lục với nhiệt độ lên đến 42 độ C.

Để đối phó với thời tiết nắng nóng, ông Abdallah Omar, người điều hành nhà thờ Hồi giáo Suk Melishiya, cho biết hầu hết mọi người muốn uống nhiều nước hơn là ăn trong bữa tối, khi thời gian nhịn ăn kết thúc vào lúc hoàng hôn: "nhịn ăn trong mùa lạnh khác với trong mùa nóng. Nhiệt độ tăng cao khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người".

Nắng nóng kỷ lục trong tháng 3 ở Nam Sudan

Những người Hồi giáo ở Nam Sudan nói rằng họ đang tìm mọi cách để hạ nhiệt trong khi phải nhịn ăn và uống trong tháng lễ Ramadan. Quạt được lắp trong nhà thờ, tuy nhiên, điện lại không phải lúc nào cũng có.

Nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người dân Nam Sudan

Nhà khí tượng học Majwok Agawi Modo cho biết cơ quan khí tượng thuỷ văn Nam Sudan đã đưa ra cảnh báo ngay từ tháng 2, rằng tháng 3 sẽ có nhiệt độ cao bất thường, đặc biệt là ở các vùng phía bắc của đất nước. Ông Modo cho biết: "nhiệt độ cao đã xảy ra từ vài năm qua, tuy nhiên trong năm 2023, nhiệt độ bắt đầu cao hơn bất thường. Điều này cho thấy biến đổi khí hậu đang có tác động tiêu cực đến nhiều nước Đông Phi, đặc biệt là Nam Sudan".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã đạt đồng thuận 5 điểm về mối quan hệ toàn diện, trong đó nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương theo hướng ổn định và phát triển. Đây là kết quả cuộc trao đổi giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken.

Hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới. Dự báo này được các chuyên gia khí tượng đưa ra sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ.

Phát biểu tại Hội nghị Vũ trụ Trung Quốc tổ chức tại thành phố Vũ Hán, nhà thiết kế chính chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc Ngô Vĩ Nhân cho biết nước này sẽ thực hiện ba sứ mệnh thăm dò Mặt Trăng trong bốn năm tới và phiên bản cơ bản của Trạm nghiên cứu Mặt Trăng quốc tế (ILRS) dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2035.

Các cơ sở y tế tại những thành phố nhỏ ở Hàn Quốc đang phải đối phó với tình trạng thiếu bác sỹ nghiêm trọng, khi mà cuộc đình công của các bác sỹ thực tập phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y đã bước sang tháng thứ ba.

Tổng thống Chile Gabriel Boric vừa cho biết quốc gia Nam Mỹ này đang đặt mục tiêu tăng sản lượng đồng hàng năm thêm một triệu tấn vào năm 2026.

Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định duy trì lãi suất quanh mức 0 sau lần tăng cách đây một tháng. Sau khi BOJ đưa ra quyết định trên, giá trị đồng yên so với đồng USD đã rơi xuống mức 156 yên/USD, mức thấp nhất trong 34 năm trở lại đây.