Nắng nóng thiêu đốt Trung Tây, Đông Bắc nước Mỹ

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ ngày 18/6 cho biết các thành phố ở Mỹ tuần này phải trải qua nhiệt độ cao kỷ lục trong nhiều thập kỷ.

Cảnh báo nắng nóng đã được ban hành ở 19 tiểu bang thuộc khu vực Trung Tây và Đông Bắc Mỹ. Một số nơi ở các khu vực này dự kiến sẽ trải qua những ngày nóng nhất trong vòng 30 năm qua.

Cảnh báo nắng nóng đã được ban hành ở 19 tiểu bang thuộc khu vực Trung Tây và Đông Bắc Mỹ.

Nhiệt độ cao kỷ lục đã được ghi nhận ở một số thành phố như Toledo, Chicago, Cleveland, Boston và thủ đô Washington với nhiệt độ trung bình khoảng 36 độ C.

Thành phố New York dự kiến sẽ trải qua 5 ngày liên tiếp có nhiệt độ ở mức trên 32 độ C, lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 1988.

Nhiệt độ cao kỷ lục đã được ghi nhận ở một số thành phố.

Bang New York đã huy động lực lượng vệ binh quốc gia của bang nhằm hỗ trợ các tình huống khẩn cấp do nắng nóng, trong khi các trung tâm làm mát và nước uống đã được chuẩn bị sẵn sàng trên khắp tiểu bang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các công ty du lịch Hàn Quốc đang xem xét mở các tour du lịch đến thăm Fu Bao - chú gấu trúc đầu tiên sinh ra ở Hàn Quốc, được chuyển về quê hương Trung Quốc cách đây không lâu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.