Nắng nóng trên 40 độ C kéo dài nhiều ngày tại Mỹ

Những ngày nắng nóng có lúc lên tới 45 độ C đã kéo dài hai tuần tại phía Tây Nam nước Mỹ, khiến nhiều người bị sốc nhiệt.

Bang Arizona, một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của sóng nhiệt, ngày hôm qua đã đạt mức nhiệt kỷ  lục 45 độ C. Các quan chức địa phương phải mở trung tâm làm mát tại các thư viện và đóng cửa một số đường mòn đi bộ đường dài trong ngày.

Dưới cái nắng nóng như thiêu đốt, nước là cách giải nhiệt hữu hiệu với nhiều người dân. Nhiều người tìm đến các khu vực có bóng râm hay tìm sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

Người dân ở thành phố Phoenix, bang Arizona, vốn đã quen với nắng nóng nhưng đợt sóng nhiệt này khiến họ cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Thành phố Phoenix là một trong số các thành phố ở khu vực Tây Nam nước Mỹ trải qua mùa hè nóng kỷ lục vào năm 2023. Thủ phủ của bang Arizona đã phải hứng  chịu nhiệt độ cao vượt quá 43 độ C trong 55 ngày liên tiếp. Mùa hè năm ngoái, 645 người dân thành phố Phoenix đã tử vong do các bệnh liên quan đến nắng nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.