NATO kết thúc cuộc tập trận chống UAV

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa kết thúc cuộc tập trận chung về nội dung chống máy bay không người lái. Ukraine lần đầu tiên tham gia sự kiện này.

Cuộc tập trận diễn ra tại căn cứ quân sự của Hà Lan, có sự tham gia của hơn 20 quốc gia và khoảng 50 công ty, nhằm thử nghiệm các hệ thống tiên tiến để phát hiện và chống máy bay không người lái, cũng như tăng cường sự phối hợp giữa các nước.

Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày kết thúc bằng màn trình diễn gây nhiễu và chiếm quyền kiểm soát máy bay không người lái của NATO. Vai trò của Ukraine trong cuộc tập trận được đánh giá là quan trọng, khi trong cuộc xung đột ở nước này, máy bay không người lái đang được tận dụng tối đa bởi tính hiệu quả và chi phí rẻ.

Trước đó, vào ngày 18/9, Ukraine đã tiến hành một đợt tấn công máy bay không người lái nhằm vào một kho vũ khí của Nga. Ngay lập tức, Tổng thống Nga Putin cho biết nước này đang tăng gấp 10 lần sản lượng máy bay không người lái lên gần 1,4 triệu chiếc trong năm nay.

NATO coi vũ khí máy bay không người lái là mối đe dọa nghiêm trọng và đang muốn chủ động hơn trong việc sản xuất chúng, cũng như tìm cách chống lại loại vũ khí này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/9, nhiều địa phương ở miền Trung Nhật Bản đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp hàng chục nghìn người do ngập lụt và lở đất nghiêm trọng sau những trận mưa lớn chưa từng có.

Các lực lượng chức năng Mexico đã phát hiện 11 thi thể nghi bị hành quyết sau một trạm biến áp thuộc khu vực ngoại ô thành phố Ojinaga, bang Chihuahua, miền Bắc nước này.

Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại sâu sắc sau các vụ Israel không kích vào thủ đô Beirut của Liban, đồng thời kêu gọi tất cả các bên "kiềm chế tối đa".

Các điểm bỏ phiếu tại ba bang của Mỹ gồm Virginia, Minnesota và Nam Dakota đã mở cửa vào ngày 20/9 theo giờ địa phương, cho phép cử tri bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Hạ viện Mỹ ngày 20/9 đã nhất trí thông qua một dự luật nhằm tăng cường sự bảo vệ của Cơ quan Mật vụ nước này đối với các ứng cử viên Tổng thống sau hai vụ mưu sát nhằm vào ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ngày 20/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn về Liban, sau khi xảy ra các cuộc không kích xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah, cũng như các vụ nổ thiết bị liên lạc gây nhiều thương vong nhằm vào các thành viên của nhóm vũ trang này.