NATO kêu gọi thành viên viện trợ quân sự lớn cho Ukraine

Trong báo cáo thường niên mới được công bố, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã kêu gọi các thành viên thuộc liên minh quân sự này tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine.

Theo báo cáo, tổng chi tiêu quân sự của NATO vào năm 2023 ước khoảng 1,1 nghìn tỷ đô la Mỹ. Chi tiêu quốc phòng của châu Âu và Canada đã tăng 11%.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết một số thành viên của khối đặt mục tiêu cung cấp cho Ukraine một triệu thiết bị không người lái trong năm 2024.

NATO kêu gọi tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine.

Trước đó, 6 thành viên NATO là Hà Lan, Estonia, Đan Mạch, Latvia, Đức, Litva cùng Ukraine và Thụy Điển đã ký tuyên bố về dự định gia nhập "liên minh máy bay không người lái" nhằm tăng nguồn cung về thiết bị này cho Ukraine. Ukraine phụ thuộc rất nhiều vào viện trợ tài chính và quân sự của phương Tây, trong đó có các tổ hợp phòng không của NATO. Tuy nhiên, những gói viện trợ lớn cho Ukraine đang bị trì hoãn vì phương Tây còn đang tranh cãi về vấn đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hamas đã chấp nhận đề xuất của Mỹ để bắt đầu các cuộc đàm phán về việc thả con tin Israel bao gồm cả binh lính và nam giới, 16 ngày sau giai đoạn đầu của thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai, đồng thời khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc tái đấu vào mùa thu này.

Ông Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Iran, trở thành người kế nhiệm cố lãnh đạo Ebrahim Raisi.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, đang cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc đối với những bác sĩ tập sự tiếp tục từ chối trở lại làm việc.

Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đang có nhiều tác động tiêu cực đến hệ sinh thái biển của Indonesia. Nổi bật trong số đó là quá trình tẩy trắng rạn san hô.

Trung Quốc đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng kéo dài hơn và mưa lớn thường xuyên, khó lường hơn do biến đổi khí hậu.