NATO không thể đặt căn cứ tại Thuỵ Điển?

Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom cho biết Stockholm sẵn sàng cho phép các nước thành viên NATO triển khai quân đội đến nước này, nhưng không liên minh thiết lập căn cứ đồn trú lâu dài.

Thụy Điển chính thức gia nhập NATO vào ngày 8/3, trở thành quốc gia thành viên thứ 32 của liên minh này. Trụ sở NATO tại Brussels đã tổ chức Lễ chào cờ cho Thụy Điển vào ngày 11/3 tại Brussels, Bỉ. Cờ của Thụy Điển đồng thời được kéo lên với cờ của 31 đồng minh khác tại các Bộ chỉ huy của NATO trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga đang tích cực tăng cường sự hiện diện ngoại giao tại châu Phi, với kế hoạch thành lập đại sứ quán tại Niger, Sierra Leone và Nam Sudan.

Hôm qua (4/10), liên quân Mỹ-Anh đã tiếp tục mở lại các cuộc không kích dữ dội vào nhiều mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen. Thông tin ban đầu cho biết, các cuộc oanh tạc gây thương vong lớn, song chưa rõ số lượng cụ thể.

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.