Netflix tung gói dịch vụ giá rẻ, hút 40 triệu người dùng/tháng

“Gã khổng lồ” dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix (Mỹ) vừa thông báo gói dịch vụ giá rẻ hơn, có đi kèm quảng cáo, đã thu hút được 40 triệu người dùng trên toàn cầu. Con số này gần gấp đôi so với mức 23 triệu người dùng mà Netflix chia sẻ hồi tháng 1/2024.

Netflix lần đầu tiên giới thiệu gói đăng ký có quảng cáo vào tháng 11/2022, một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm thúc đẩy doanh thu trong bối cảnh tăng trưởng thuê bao chậm lại.

Theo Netflix, 40% tổng số đăng ký mới ở các quốc gia là dành cho gói dịch vụ rẻ hơn này.

Dịch vụ xem phim mới của Netflix hút 40 triệu người dùng/tháng.

Netflix tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực phát trực tuyến với tổng cộng 270 triệu người đăng ký. Netflix cũng cho biết sẽ triển khai nền tảng quảng cáo riêng và không còn hợp tác với Microsoft về mảng công nghệ này.

Dự kiến Netflix sẽ bắt đầu thử nghiệm nền tảng quảng cáo của mình tại Canada vào cuối năm nay và có kế hoạch ra mắt tại Mỹ vào cuối quý 2/2025. Mục tiêu của công ty là triển khai nền tảng này trên toàn thế giới vào cuối năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới ngày 26/7 tiếp đà giảm, giao dịch quanh mức 2.375 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên, vàng nhẫn SJC tiếp tục giảm.

Theo báo cáo của KPMG International Limited, tổng cộng 2.155 thương vụ vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 17,4 tỷ USD đã được hoàn tất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý 2 năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, cho biết ông sẽ thảo luận với ban quản trị của công ty xe điện này về việc đầu tư 5 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI, làm dấy lên lo ngại về xung đột lợi ích.

Chiều ngày (26/7), đã có thêm nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý 2. Đáng chú ý Masan báo lãi trước thuế gấp 2,6 lần cùng kỳ, Sabeco ghi nhận lãi trước thuế tăng 7%, trong khi Viglacera lãi giảm 71%.

Các nhà đầu tư phố Wall đã phản ứng thận trọng dù dữ liệu tăng trưởng GDP quý 2 tăng mạnh hơn dự báo tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao về triển vọng đầu tư FDI vào Việt Nam trong năm 2024 và những năm tới. Họ cho rằng Việt Nam cùng với Singapore, Indonesia sẽ là "tam giác vàng" khởi nghiệp của ASEAN.