New Zealand tăng mạnh phí với du khách quốc tế

Chính phủ New Zealand ngày 3/9 cho biết quốc gia này sẽ tăng gần ba lần mức phí nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế. Động thái này đã vấp phải sự chỉ trích của các chuyên gia trong ngành du lịch, bởi mức thuế cao hơn sẽ làm giảm số lượng du khách đến với đất nước này.

Động thái này đã vấp phải sự chỉ trích của các chuyên gia trong ngành du lịch, bởi mức thuế cao hơn sẽ làm giảm số lượng du khách đến với đất nước này.

Bắt đầu từ ngày 1/10, Chính phủ New Zealand sẽ tăng phí du lịch quốc tế và bảo tồn từ 35 lên 100 đô la New Zealand (khoảng 62,20 USD) để đảm bảo du khách đóng góp vào dịch vụ công cộng và trải nghiệm chất lượng cao khi đến New Zealand.

Giống nhiều điểm du lịch nổi tiếng toàn cầu khác, New Zealand đã gặp khó khăn với tác động của du khách đến môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng. Mức phí 35 đô la New Zealand đã được áp dụng từ tháng 7/2019 nhưng không đủ để bù đắp chi phí liên quan.

New Zealand đã gặp khó khăn với tác động của du khách đến môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng
New Zealand đã gặp khó khăn với tác động của du khách đến môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng

Chính phủ New Zealand cho rằng mức phí mới là hợp lý và tự tin New Zealand vẫn sẽ được coi là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Tuy nhiên Giám đốc điều hành New Zealand Airports, Billie Moore và Giám đốc điều hành EcoZip Adventures, Gavin Oliver, cho biết mức phí cao hơn có thể làm giảm sự hấp dẫn của New Zealand đối với du khách, đặc biệt là khi ngành du lịch, từng là nguồn thu xuất khẩu lớn nhất của New Zealand, vẫn đang vật lộn để phục hồi sau các biện pháp đóng cửa biên giới nghiêm ngặt trong đại dịch COVID-19. New Zealand gần đây cũng đã tăng chi phí cấp visa cho du khách và đề xuất tăng phí tại các sân bay khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.