New Zealand, Thái Lan sẽ nâng cấp quan hệ song phương

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã có cuộc gặp với người đồng cấp Thái Lan Srettha Thavisin tại Bangkok. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Luxon tới khu vực Đông Nam Á kể từ khi nhậm chức vào tháng 11 năm 2023.

Sau nghi lễ tiếp đón long trọng, hai nhà lãnh đạo bắt đầu cuộc gặp song phương và tham dự buổi lễ ký kết các thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm giáo dục và hàng không.

Theo một tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng New Zealand, Thái Lan và New Zealand sẽ nâng cấp mối quan hệ song phương lên đối tác chiến lược vào năm 2026.

Thái Lan là điểm dừng chân thứ hai của Thủ tướng Luxon trong chuyến công du ba nước Đông Nam Á, sau Singapore.

Thái Lan là điểm dừng chân thứ hai của Thủ tướng Luxon trong chuyến công du ba nước Đông Nam Á, sau Singapore. Tiếp đến, ông Luxon sẽ thăm Philippines trước khi trở về New Zealand vào ngày 21/4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nguồn tin tiếng Do Thái, một quan chức ngoại giao Israel tuyên bố rằng Israel đã quyết định không gửi đại diện đàm phán đến Cairo, Ai Cập, vào ngày 30/4 như dự kiến ban đầu, để đàm phán với giới chức Ai Cập về thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày thành lập Vịnh Ba Tư, Tư lệnh khu vực thứ hai của Hải quân Iran Heidar Honarian Mojarad tuyên bố Hải quân Iran cam kết bảo vệ an ninh của Vịnh Ba Tư và sẵn sàng phản ứng trước mọi hành động xâm lược bằng những phản ứng kiên quyết và mạnh mẽ.

Ngoại trưởng Anh David Cameron vào ngày 29/4 cho biết, phong trào Hồi giáo Hamas đã nhận được đề nghị ngừng bắn trong 40 ngày và việc thả tự do cho hàng nghìn tù nhân Palestine để đổi lấy việc trao trả các con tin người Israel. Ông Cameron cho biết tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra tại Riyadh, Saudi Arabia.

Hơn 40 người đã thiệt mạng ở Kenya sau vụ vỡ đập, nâng số nạn nhân tử vong vì lũ lụt nghiêm trọng ở nước này lên trên 120.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã mời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Hội nghị Thượng đỉnh của liên minh tại Washington, nhưng lưu ý rằng cần có sự đồng ý của tất cả các thành viên để Ukraine có thể gia nhập NATO.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Cộng hòa Serbia Aleksandar Vucic, Tổng thống Hungary Tamas Sulyok và Thủ tướng Viktor Orban, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến ba nước này từ ngày 5-10/5 tới đây.