Nga bác bỏ khả năng đàm phán hạt nhân với Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 2/10 cho biết, Nga đã bác bỏ khả năng đàm phán hạt nhân với Mỹ vì lý do lập trường của Washington về việc mở rộng của NATO.

Trong bài phát biểu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga không thấy lợi ích khi đối thoại với Mỹ khi nước này không tôn trọng các lợi ích cơ bản của Nga. Bà Zakharova cũng lên án việc NATO mở rộng ảnh hưởng trong khu vực, gây ra mối đe dọa đối với mối an ninh chung.

Trước đó ngày 1/10, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cũng xác nhận Nga sẽ không thảo luận về việc ký một hiệp ước mới với Mỹ để thay thế thỏa thuận hạn chế vũ khí hạt nhân chiến lược của mỗi bên, sẽ hết hạn vào năm 2026 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phiên tòa xét xử Gisella Dahiana Madrid, y tá của huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã bắt đầu vào thứ Tư, ngày 2/10 tại Argentina, gần 4 năm sau khi ông qua đời.

Quân đội Israel ngày 2/10 thừa nhận rằng một số căn cứ không quân của họ đã bị đánh trúng trong cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo lớn của Iran vào quốc gia này vào đêm 1/10, nhưng nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công không gây ra thiệt hại nào cho hoạt động của Không quân Israel.

Ngày 2/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận tổn thất đầu tiên về nhân lực tại chiến trường Liban, đồng thời công bố thiệt hại do cuộc tập kích tên lửa của Iran gây ra vào tối 1/10. Trong khi đó, Phong trào Hezbollah tuyên bố tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công tên lửa dữ dội vào Israel.

Ngày 2/10, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp về tình hình Trung Đông.

Ngày 2/10, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cảnh báo Israel sẽ phải đối mặt với phản ứng gay gắt nếu không dừng các hành động hiện nay.

Ngày 2/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có cuộc điện đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba để thảo luận về quan hệ song phương và việc hợp tác đối phó với các mối đe dọa.