Nga bắt giữ Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội

Trung tướng Vadim Shamarin đã bị bắt giữ và tạm giam hai tháng để chờ xét xử với cáo buộc nhận hối lộ quy mô lớn.

Theo báo chí Nga, ông Vadim Shamarinsẽ bị tạm giam hai tháng để chờ xét xử. Nếu bị buộc tội, ông Shamarin có thể lĩnh án tới 15 năm tù. Đây là vụ bắt giữ quan chức quốc phòng cấp cao thứ 4 ở Nga kể từ tháng 4.

Ông Vadim Shamarinsẽ bị tạm giam hai tháng để chờ xét xử.

Tháng trước, tòa án phát lệnh bắt giữ Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov với cáo buộc nhận số tiền hối lộ lên đến 1 tỷ rúp liên quan đến các dự án xây dựng. Sau đó, Trung tướng Yury Kuznetsov, người phụ trách nhân sự của Bộ Quốc phòng Nga và Thiếu tướng Ivan Popov, cựu tư lệnh Quân đoàn 58 của Nga, cũng đã bị bắt giữ.

Ông Popov bị buộc tội lừa đảo trên quy mô đặc biệt lớn./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel xác nhận 8 binh sĩ của nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ở thành phố Rafah, cực Nam của dải Gaza.

Ông Pellegrini, thành viên trong liên minh cánh tả theo chủ nghĩa dân tộc của Thủ tướng Robert Fico, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nước này vào tháng 4.

Tổng thống nước chủ nhà Viola Amherd cho rằng cộng đồng quốc tế nên chuẩn bị cho khả năng diễn ra đàm phán trực tiếp giữa các bên có liên quan và đó là lý do hội nghị này diễn ra.

Hàng ngàn người biểu tình tập trung tại Paris ngày 15/6 để phản đối sự trỗi dậy mạnh mẽ của đảng Tập hợp quốc gia (RN) cực hữu trong cuộc bầu cử châu Âu.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã có mặt tại một khu nghỉ dưỡng trên núi ở Thụy Sĩ để thúc đẩy sự ủng hộ cho các đề xuất hòa bình của Ukraine. Tuy nhiên, sự kiện này vắng Trung Quốc và bị Nga bác bỏ vì cho rằng lãng phí thời gian.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố Mỹ sẽ hỗ trợ không ngừng cho Ukraine và công bố viện trợ hơn 1,5 tỷ USD cho ngành năng lượng của nước này.