Nga cảnh báo việc đàm phán với Ukraine ngày càng khó khăn

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 31/8 cảnh báo, các cuộc đàm phán giữa nước này và Ukraine có thể ngày càng khó khăn hơn theo thời gian.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình RT, Ngoại trưởng Nga Lavrov nêu rõ: cách đây một năm rưỡi, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập đến các cuộc đàm phán tiềm năng. Theo đó Moscow không phản đối việc này. Tuy nhiên, Ukraine cần hiểu rằng càng kéo dài thời gian thì càng khó để đi đến nhất trí về bất cứ điều gì.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cũng nhấn mạnh nước này sẽ không thương lượng về việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và hiện Moscow cũng không tìm kiếm bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo các cuộc đàm phán giữa nước này và Ukraine có thể ngày càng khó khăn hơn.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo các cuộc đàm phán giữa nước này và Ukraine có thể ngày càng khó khăn hơn.

Tháng 6 vừa qua, Tổng thống Putin từng nói rằng Moscow sẽ ngừng bắn và bắt đầu đàm phán với Ukraine ngay khi Kiev rút quân khỏi các khu vực mà Nga coi là của mình và từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bác bỏ đề xuất này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.